Đang Trực Tuyến

498 người đang online trong đó bao gồm 1 thành viên, 472 khách và 25 robots

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản sàn giao dịch bitmex

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 25 Tháng bảy 2018.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Bitmex cho phép người dùng giao dịch với một số đồng tiền định danh như: USD, đồng Yên Nhật, và đồng nhân dân tệ. Trong bài viết này Cafebitcoin sẽ hướng dẫn bạn đăng ký và sử dụng tài khoản sàn giao dịch BitMEX.

    HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ & SỬ DỤNG SÀN BitMEX
    1. ĐĂNG KÝ
    Với sàn BitMEX bạn có thể nhanh chóng đăng ký tài khoản và có thể trade ngay lập tức mà không cần phải qua các bước xác minh danh tính. Đây là ưu điểm mà được rất nhiều trader yêu thích.

    Khi đăng ký BitMEX bằng link của Cafebitcoin, bạn sẽ được giảm phí giao dịch 10% trong 6 tháng đầu tiên.

    [​IMG]

    Điền đầy đủ thông tin email, mật khẩu, tên. Kéo CAPTCHA về bên phải, sau đó nhấn “Register”.



    [​IMG]

    Tiếp đến, các bạn vào email đã đăng ký tài khoản. BitMEX sẽ gửi cho bạn thông báo yêu cầu xác minh, click “Verify My Email”.

    [​IMG]

    Kích hoạt tài khoản thành công, và đây là giao diện chính của sàn giao dịch BitMEX.

    [​IMG]

    2. THIẾT LẬP BẢO MẬT 2FA
    Để tài khoản của bạn được bảo mật và an toàn hơn chúng ta sẽ thiết lập mã 2FA.

    Vào Account -> My Account


    Mặc cho sự thực là giá cả luôn biến động dữ dội và những lo ngại về quy định và điều kiện pháp lý ràng buộc từ các ngân hàng, Bitcoin vẫn là một trong những tài sản thu hút được nhiều sự chú ý nhất trên thị trường hiện nay. Từ Warren Buffett đến cả các vận động viên đang tham dự thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc, ai ai cũng nói về Bitcoin.

    Dưới đây là lời khuyên của các “cá mập” hàng đầu phố Wall về đầu tư Bitcoin.

    [toc]

    Kevin O’Leary

    Kevin từng chia sẻ trên CNBC rằng ông nhận thấy có một vấn đề rất lớn ở các nhà đầu tư Bitcoin. “Tôi chắc chắn rằng 99% những người sở hữu Bitcoin không hiểu được thực tế nó hoạt động ra sao. Đó luôn luôn là một ly cocktail trước thảm hoạ”, ông nói.

    Lời khuyên của Kevin dành cho các nhà đầu tư đó là trước tiên bạn cần phải hiểu rằng Bitcoin là một loại tài sản, không phải một loại tiền tệ. Thông qua đó, ông muốn nhấn mạnh rằng việc tăng hay giảm giá bất ngờ của Bitcoin – hay còn gọi là tính biến động – khiến nó khó có thể được sử dụng như một loại tiền tệ trong giao dịch.

    Cụ thể, O’Leary giải thích rằng gần đây ông đã thử thực hiện một giao dịch liên quan đến Bitcoin trị giá $200.000. Bên đối phương chỉ đồng ý nếu ông sẵn sàng đảm bảo được giá trị của đồng Bitcoin so với đồng đô la Mỹ, vì họ lo sợ rằng Bitcoin sẽ lại bị biến động giá trước khi giao dịch hoàn thành.

    “Rõ ràng không bên nào nghĩ rằng Bitcoin đủ ổn định để có thể thực hiện giao dịch chỉ trong một phút; và họ thậm chí còn không muốn mạo hiểm một phút rủi ro. Suy cho cùng, Bitcoin không phải là một loại tiền tệ”. Kevin O’Leary cho biết.

    Barbara Corcoran

    Với nữ hoàng bất động sản Barbara Corcoran, Bitcoin rất thú vị, nhưng nó hoàn toàn không thực tế.

    “Tôi nghĩ Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác rất phức tạp để có thể lưu thông hàng ngày”, Corcoran chia sẻ trên CNBC.

    “Tôi cho rằng Bitcoin – cũng như các đồng tiền điện tử khác – sẽ biến mất. Nó sẽ rất thú vị để chúng ta theo dõi hàng ngày, thậm chí biết đâu có ngày chúng ta thức dậy và thấy Bitcoin đã lên giá $60.000 nếu như có đủ các tổ chức hoặc nhà đầu tư cá nhân có tiềm lực tài chính mạnh đầu tư. Nhưng nó sẽ chỉ như một món đồ trang sức mới lạ hoặc dành cho những người muốn thực hiện các giao dịch ngầm. Cho dù chúng ta không thích đồng Đô la Mỹ, tôi nghĩ Bitcoin cũng khó mà lưu thông ở khắp mọi nơi được”, nữ hoàng bất động sản chia sẻ.

    Robert Herjavec

    Robert Herjavec – CEO Tập đoàn an ninh tiền điện tử Herjavec Group lại có cái nhìn khá lạc quan về tương lai của các loại tiền điện tử.

    “Với tôi, đó là làn sóng của tương lai. Trong vòng 25 năm tới, chắc chắn sẽ có một vài loại tiền điện tử mới có thể dùng thanh toán điện tử, và một ngày nào đó khái niệm tiền mặt sẽ hoàn toàn biến mất. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho con người và trong tất cả các hình thức giao dịch”, Hejiavec nói và thừa nhận cho đến tận thời điểm này, ông vẫn không phải là một nhà đầu tư Bitcoin.

    “Tiền điện tử là lựa chọn giao dịch và gọi vốn của các hacker. Và vì chúng ta là những công dân tốt, nên tôi không thể dính vào chúng được. Tôi cho rằng nếu không có tiền điện tử thì cũng sẽ không có những vụ hack kinh hoàng mà chúng ta đang thấy hiện nay”, CEO Hejiavec Group nhấn mạnh.

    Richard Branson

    Tỷ phú Richard Branson bắt đầu đầu tư vào Bitcoin từ vài năm trước đây.

    “Tôi rót một chút tiền vào Bitcoin bởi vì tôi muốn học hỏi về nó. Và tôi nghĩ rằng dù Bitcoin là gì đi chăng nữa, nó cũng sẽ trở thành tiền tệ toàn cầu”, Branson nói và nhấn mạnh rằng “Với những người có khả năng đầu tư một chút vào Bitcoin, nó đáng để tham gia”.

    Trong năm 2013, Brason từng thông báo rằng công ty thám hiểm vũ trụ Virgin Galactic của ông chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho một hành khách ở Hawaii đặt chỗ cho chuyến thám hiểm không gian. Hay anh em nhà Winklevoss – những tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới, cũng từng sử dụng tiền điện tử để đặt chỗ với Virgin Galactic.

    “Tôi nghĩ rằng nó đang hoạt động tốt. Sẽ có nhiều đồng tiền điện tử khác như vậy, thậm chí tốt hơn như vậy, nhưng ở thời điểm hiện tại, đã có cả một ngành công nghiệp lớn liên quan đến Bitcoin. Có người kiếm được hàng tỷ USD nhờ Bitcoin nhưng cũng có những người phá sản vì Bitcoin. Nó khá là bất ổn, nhưng chính trong bất ổn bạn có thể kiếm được tiền”, tỷ phú Virgin nhận xét về Bitcoin trong một bài phỏng vấn trên Bloomberg vào năm 2014.

    Daymond John

    “Bạn phải bắt đầu học về nó ngay bây giờ”, triệu phú Daymond John chia sẻ trên CNBC và không quên nhấn mạnh rằng ông đang sở hữu hai loại tiền điện tử hot nhất hiện nay: Bitcoin và Ethereum.

    Tuy vậy, ông vẫn có lời cảnh báo dành cho những người mới bắt đầu đầu tư: Nó cũng giống như bất cứ khoản đầu tư nào, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu kỹ càng và luôn cẩn thận với những kẻ lừa đảo.

    “Giả sử bạn muốn đầu tư vào tiền điện tử hay cổ phiếu công nghệ hay bất động sản, có rất nhiều thứ bạn cần phải biết. Nếu bạn không đầu tư vào chính bản thân bạn (học hành) trước tiên, tôi có thể bán cho bạn bất cứ thứ gì tôi muốn. Hãy nhớ rằng mọi giao dịch tiền bạc, dù dưới hình thức nào đi chăng nữa, thực chất cũng là giao dịch nhằm kiếm lợi nhuận của ai đó. Thứ mà người khác bán cho bạn chính là sự không an toàn”, vị doanh nhân này chia sẻ.

    Mark Cuban

    “Dù nói gì đi nữa, Bitcoin vẫn chỉ là một canh bạc. Dù nó có lên mức giá $15.000 hay trở về con số 0, và có thể cả hai tình huống sẽ cùng đến trong một ngày”, tỷ phú Mark Cuban nhận định về Bitcoin.

    Là một người tin vào công nghệ, vị tỷ phú này đã đầu tư vào rất nhiều doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng blockchain; và ông cũng thừa nhận rằng mình từng mua Bitcoin.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm lời khuyên xem có nên đầu tư vào Bitcoin hay không thì Mark Cuban cho rằng “hãy chỉ dùng số tiền mà bạn không sợ bị mất”.

    “Nếu bạn là một kẻ phiêu lưu thực sự và bạn sẵn sàng ném tiền đi, bạn có thể thử đặt 10% số tiền tiết kiệm của bạn vào Bitcoin hoặc Ethereum. Nhưng một khi bạn đã thực hiện điều đó, bạn luôn phải giả vờ rằng mình đã mất tiền”, Cuban nhấn mạnh.

    Nguồn CNBC

    " data-medium-file="" data-large-file="" class="aligncenter wp-image-7391 size-full" src="https://i2.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/4.png?resize=780,339&ssl=1" sizes="(max-width: 850px) 100vw, 850px" srcset="https://i2.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/4.png?w=850&ssl=1 850w, https://i2.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/4.png?resize=700,304&ssl=1 700w, https://i2.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/4.png?resize=768,333&ssl=1 768w" alt="thiết lập mã 2FA sàn Bitmex" width="734" height="319" style="-x-ignore: 1">

    Màn hình sẽ xuất hiện như bên dưới, kéo xuống phần “Enable Two-Factor Auth” -> “Google Authenticator”

    Dùng điện thoại quét mã và nhớ lưu lại 16 ký tự tránh sự cố xảy ra sau này.

    [​IMG]

    3. CÁCH SỬ DỤNG SÀN BitMEX
    BitMEX hiện đang hỗ trợ các crypto Bitcoin, Bitcoin Cash, Dash, Ethereum, Ethereum Classic, Litecoin, Monero, Ripple, Tezos, Cardano, NEO, Stellar và Zcash.

    Để xuất hiện giao diện như bên dưới, các bạn nhấn vào “Trade”

    Để bắt đầu giao dịch, mua bán coin trên BixMEX, các bạn hãy truy nhập vào mục “Trade” trên giao diện của sàn. Tại đây sẽ gồm rất nhiều thông tin mà các bạn cần phải hiểu như sau:

    – Orderbook: đặt hàng (giá mua, số lượng, tổng giá trị USD của các đơn hàng)

    – Recent trades: các giao dịch gần đây

    – Order slip: phiếu đặt hàng

    4. Các loại lệnh trade
    – Limit order: lệnh mua – bán đặt trước sẽ hoàn thành khi đạt mức xác định sẵn

    – Market Order: lệnh mua – bán đặt dựa theo Orderbook. Chẳng hạn, bạn đặt một lệnh bán ngay giá mà người đặt lệnh Limit Order (gần giá hiện tại nhất) và cũng tường tự với mua, bạn sẽ mua ngay giá đang có người đặt lệnh Sell Limit Order (giá gần nhất). Với lệnh này thì có thể là thành công khớp lệnh 100% (không mất thời gian chờ)

    – Stop limit oder: là lệnh chờ, nó sẽ khớp lệnh khi có một giá chạm vào ngưỡng đặt sẵn (thường dùng cho việc cắt lỗ tự động khi giá vượt qua ngưỡng kháng cự)

    – Stop market order: là lệnh ẩn (không hiển thị trong Orderbook và nó chỉ hiển thị khi lệnh được khớp (dành cho những lệnh có vốn lớn, không muốn chịu phí cao)

    – Trailing stop order: đây là cách đặt lệnh mua khi giá của một coin nào đó đang trong quá trình giảm mạnh và bạn nghĩ rằng nó sẽ tăng trở lại.

    Bạn đặt lệnh với giá cao hơn giá giảm ở mức dự đoán tốt nhất. Khi giá quay đầu, thì sẽ khớp với lệnh chờ của các bạn

    – Take profit limit order: lệnh này được sử dụng khi giá tăng mạnh nhưng bạn vẫn chưa muốn bán vì cho rằng nó sẽ tăng mạnh hơn nữa.

    Khi nó càng tăng thì mức Stop Limit Order được nhích dần theo giá, khi giảm thì mức Stop Limit không giảm mà sẽ cố định (tránh việc bán quá sớm)

    – Take profit market order: tương tự với lệnh Take Profit Limit Order nhưng lệnh bán lúc này sẽ được kích hoạt ở mức giá cố định sẵn, khớp với giá ở Orderbook, nên sẽ được khớp lệnh ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi


    Các quan chức từ hai chính phủ Venezuela và Nga đã thảo luận về đồng tiền điện tử mới ra mắt của Venezuela trong một cuộc họp ở Moscow tuần này.

    Bộ trưởng Tài chính Venezuela, ông Simon Zerpa Delgado, đã có mặt tại Matxcơva hôm thứ Tư để thảo luận về sự hợp tác giữa hai chính phủ, theo các bài báo đăng tải qua tài khoản chính thức của ông. Theo một công văn, chủ đề của Petro – được công bố vào tháng 12 vừa qua và đã được đưa tin trên toàn cầu với sự ra mắt của nó vào thứ Ba, vấn đề này đã được đưa ra trong các cuộc họp.

    Delgado tweeted (theo bản dịch):

    “Trong cuộc họp này, chúng tôi đã xem xét lại sự hợp tác về kinh tế và tài chính giữa hai nước, nhấn mạnh vào [đồng tiền điện tử] mới của Venezuela: Petro.Chúng tôi cung cấp cho Min. Siluánov thông tin cập nhật về [đồng tiền điện tử] của chúng tôi.”

    “Nga và Venezuela sẽ tiếp tục tăng cường cân bằng thương mại,” Delgado cũng viết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ trong việc xây dựng một thế giới đa cực và đa tâm, không có căng thẳng đế quốc”.

    Nó không hẳn dựa trên các thông điệp liệu chính phủ Nga có đóng vai trò trong việc phát triển dầu mỏ, mà chủ tịch Nicolas Maduro của Venezuela cam kết sẽ được sử dụng để phá vỡ các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với nước này. Điều đó có nghĩa, Aerotrading của Nga đã được liên kết với dự án, như đã báo cáo trước đó.

    Các công dân Venezuela đã có những phản ứng khác nhau trong việc ra mắt, một số người hoan nghênh nó như một phần của “kỷ nguyên kinh tế mới”, trong khi những người khác coi nó là phương tiện để tham nhũng.

    Nguồn Coindesk

    " data-medium-file="" data-large-file="" class="aligncenter wp-image-7394 size-full" src="https://i1.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/6.png?resize=780,469&ssl=1" sizes="(max-width: 850px) 100vw, 850px" srcset="https://i1.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/6.png?w=850&ssl=1 850w, https://i1.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/6.png?resize=700,421&ssl=1 700w, https://i1.wp.com/phanlonghi.com/wp-content/uploads/2018/03/6.png?resize=768,462&ssl=1 768w" alt="lệnh trade sàn Bitmex" width="734" height="441" style="-x-ignore: 1">

    Margin Trading trên BitMEX không mất tiền với TestNet
    Margin Trading (giao dịch kỹ quỹ) là một giao dịch rất mạo hiểm và ẩn chứa nhiều rủi ro nếu bạn không có kinh nghiệm. Bạn hoàn toàn có thể mất trắng chỉ với vài giao dịch margin trading trên BitMEX.

    Chính vì vậy sàn BitMEX đã lập ra một sàn giao dịch ảo trên TestNet (mạng lưới thử nghiệm trên blockchain) giúp cho bạn có thể thoải mái thử tất cả các loại giao dịch mà không sợ mất một đồng nào.

    Bạn có thể truy cập vào BitMEX TestNet tại: https://testnet.bitmex.com/

    Mạng lưới BitMEX Testnet hoàn toàn tách biệt với dữ liệu thật nên bạn cần phải mở tài khoản mới ở trang Testnet.

    Sau khi mở tài khoản bạn cũng thực hiện các thao tác nạp tiền như ở BitMEX thật, sau đó vào một trong các trang sau để chuyển Bitcoin (dùng thử, chỉ dùng được trên Testnet) vào tài khoản Testnet:

    Truy cập vào một trong các Faucet trên, nhập địa chỉ Deposit từ BitMEX vào, click Get bitcoins. Bạn sẽ nhận được một lượng Bitcoin vào tài khoản BitMEX Testnet để thử nghiệm các lệnh của sàn.

    CÁCH NẠP VÀ RÚT TIỀN
    • Balances: Số dư tài khoản và cũng là ví của bạn

    • Deposit: Nạp tiền

    • Withdraw: Rút tiền

    [​IMG]

    NẠP TIỀN
    Vào mục “Deposit ” hệ thống sẽ gửi cho bạn một địa chỉ ví Bitcoin. Việc tiếp theo, bạn chỉ quét hoặc coppy để chuyển tiền vào.

    Một số lưu ý khi nạp Bitcoin vào BitMEX:

    • Không gửi Litecoin và Bitcoin Cash vào địa chỉ này. Tuy mạng lưới của 2 đồng trên vẫn xem địa chỉ này hợp lệ nhưng các đồng gửi vào sẽ bị mất.
    • Số tiền nạp tối thiểu là 0.0001 XBT (10.000 Satoshi).
    • Số tiền nạp sẽ xuất hiện sau 1 confirmation từ mạng lưới Bitcoin.
    • Toàn bộ số tiền nạp vào đều được lưu trữ tại ví lạnh, cách biệt với internet.
    [​IMG]

    RÚT TIỀN
    Để rút tiền bạn cũng vào Account & Security tương tự nạp tiền, sau đó chọn Balances > Withdraw.

    • Destination Address: địa chỉ ví mà bạn sẽ nhận về.
    • Amount (XBT): lượng Bitcoin mà bạn muốn rút.
    • Bitcoin Network Fee: phí giao dịch mà bạn trả cho giao dịch này. BitMEX khuyên bạn nên trả ít nhất 0.0002 BTC, tốt nhất là 0.001 BTC để giao dịch được nhanh chóng.
    • Two-Factor Token: mã 2-FA (nếu bạn đã bật tính năng Two-Factor Authenticator).
    • Confirmation: kiểm tra lại lần cuối thông tin giao dịch trước khi click Submit để xác nhận.
    • Sau khi thực hiện rút tiền từ BitMEX, bạn cần vào email để kiểm tra lại lần cuối về lệnh rút và click Confirm Withdrawal để xác nhận rút tiền. Nếu trong vòng 30 phút bạn không xác nhận thì lệnh rút sẽ tự động bị hủy.
    • Vì lý do bảo mật, mọi giao dịch rút tiền của BitMEX không được xử lý tự động mà luôn phải có ít nhất 2 nhân viên kiểm tra các giao dịch này trước khi xác nhận. Việc kiểm tra giao dịch luôn tiến hành vào lúc 13:00 UTC, tức 20:00 giờ Việt Nam. Bạn nên thực hiện rút tiền trước thời điểm này để giao dịch được xác minh trong ngày. Nếu bạn rút tiền sau 20 giờ, giao dịch sẽ được xác minh vào 20 giờ hôm sau. Bạn vẫn có thể hủy giao dịch trước khi giao dịch được tiến hành vào lúc 20 giờ. Vào trang Withdraw, xem danh sách rút tiền ở Withdrawal History và click vào dấu x màu đỏ ở giao dịch rút tiền.
    Nếu bạn cần giúp đỡ, vui lòng để lại comment bên dưới để được hỗ trợ. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết này.
     
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này