Đang Trực Tuyến

568 người đang online trong đó bao gồm 2 thành viên, 533 khách và 33 robots

Chỉ cần sở hữu 0.28 btc thì bạn đã thuộc nhóm thiểu số 1% dân số

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 8 Tháng ba 2019.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Do sự cố định nguồn cung Bitcoin, cựu Giám đốc Sản phẩm của Google và Steve Lee cho rằng chỉ 1% dân số loài người là có thể sở hữu nhiều hơn 0.28 BTC.

    “Nếu bạn kiếm được 0.28 BTC và HODL tới già thì bạn có thể yên tâm rằng sẽ chỉ có 1% dân số toàn cầu là có thể sở hữu nhiều Bitcoin hơn bạn. Chỉ cần bỏ ra một số tiền khiêm tốn $1,830 là đủ để giúp bạn có chỗ trong 1% thiểu số của thế giới tương lai Bitcoin,” Lee giải thích.

    Trong những năm tới đây, tính khan hiếm của Bitcoin sẽ còn tăng lên thêm nữa khi càng có nhiều nhà đầu tư và tổ chức dần tích trữ thêm nhiều tiền điện tử, điều mà sẽ tiếp tục làm suy giảm khả năng để người ta sở hữu trọn 1 Bitcoin.

    Tổng cung Bitcoin thực tế không phải bằng 21 triệu

    Trước giờ quan điểm phổ biến rộng khắp là tổng cung Bitcoin được giữ cố định ở mốc 21 triệu đơn vị, và điều này đã được ghi cứng vào trong giao thức hệ thống, không thể nào được thay đổi.

    Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, hãng phân tích thị trường tiền điện tử Chainalysis khẳng định trong một nghiên cứu rằng có đến 4 triệu BTC đã bị thất thoát vĩnh viễn do bởi trộm cắp, mất mật khẩu ví và private keys cùng một lượng lớn mắc kẹt trong ví riêng của nhà sáng lập Bitcoin Satoshi Nakamoto.

    Kim Grauer, chuyên gia phân tích cấp cao của Chainalysis, nhận định lượng cung bị mất của Bitcoin vẫn chưa được thể hiện thông qua vốn hoá thị trường. Do đó, giá trị thật của BTC đáng ra phải cao hơn, bởi có từ 4 đến 6 triệu BTC đã “một đi không trở lại”.

    “Đây là một câu hỏi vô cùng phức tạp. Một mặt, các thống kê vốn hoá thị trường lúc này không xét đến chỗ coin bị mất vĩnh viễn. Cân nhắc đến mức độ đầu cơ của lĩnh vực này, những tính toán vốn hoá thị trường có thể thay đổi mô hình kinh tế và hoạt động sử dụng,” Grauer nói.
    Con số 0.28 BTC cung cấp bởi Lee là với giả định tổng cung Bitcoin vẫn là 21 triệu, bởi khi lấy 21 triệu chia ngược lại cho 0.28 thì ta sẽ ra lại dân số thế giới lúc này là 7,442 tỉ người. Nếu các nghiên cứu của Chainalysis là chính xác và từ 4 đến 6 triệu BTC đúng thật là đã mất, thế thì tổng cung Bitcoin thực tế chỉ còn là từ 16 đến 17 triệu đơn vị.

    Nếu vậy thì chỉ có 0,8% dân số thế giới là có thể sở hữu được 0.28 BTC, và 0,2% là có trong tay nhiều hơn 1 BTC.

    Liệu Bitcoin có đang bị định giá quá thấp?

    Kết hợp nguồn cung cố định và sự tăng giá tiền điện tử, trong những năm tới, con số 0,2% dự kiến sẽ còn giảm nữa.

    Việc bất cứ nhà đầu tư nào trên toàn thế giới cũng có thể trở thành một người trong thiểu số 1% trên chỉ với cái giá $1,830 chứng minh rằng thị trường tiền điện tử vẫn còn rất non trẻ, và dù là ở mức độ tiếp nhận, tiềm năng thị trường, cơ sở hạ tầng và pháp lý, thì phân khúc này vẫn còn rất nhiều không gian để có thể sinh sôi nảy nở trong dài hạn.

    Tham gia giao dịch bitcoin ngay bây giờ:

    Binance, Aliniex, Remitano
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng bảy 2020
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này