Đang Trực Tuyến

448 người đang online trong đó bao gồm 3 thành viên, 411 khách và 34 robots
  1. massageokinawa

Altcoin là gì? Có nên đầu tư vào altcoin không?

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 25 Tháng mười một 2017.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Altcoin là một đồng tiền điện tử nó được ra đời để thay thế bitcoin nó là tổng hợp của tất cả các loại tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin. Altcoin là lựa chọn thay thế cho Bitcoin, bởi vì hầu hết các Altcoin đều là phiên bản cải tiến của Bitcoin. Altcoin bắt đầu xuất hiện sau khi sự thành công của Bitcoin được thế giới công nhận. những altcoins này có thể dùng để thay thế hoặc cải thiện một phần của Bitcoin.

    Ví dụ:

    Monero được xem là bảo mật hơn cả Bitcoin khi giao dịch..

    Ethereum thì đc xem là phiên bản Bitcoin 2.0.. v.v..

    [​IMG]



    Hiện nay có gần 500 loại Altcoin (Theo thống kê trên trang CoinMarketCap) và hàng ngày vẫn có những đồng Altcoin được ra đời. Các Altcoin chỉ thay đổi vài đặc điểm nhỏ so với Bitcoin như tốc độ giao dịch, thuật toán hoặc phương pháp phân phối. Hầu hết các đồng tiền này không tồn tại được lâu. Tuy nhiên, trong đó có Đồng tiền Litcoin là ngoại lệ, đó là một trong những Altcoin đầu tiên. Nếu Bitcoin được ví như “Vàng” thì Litecoin được xem như “Bạc”.

    Các altcoins không gì khác hơn là một phiên bản của Bitcoin, chỉ thay đổi vài đặc điểm nhỏ như tốc độ giao dịch, phương pháp phân phối, hoặc thuật toán. Hầu hết các đồng tiền này không tồn tại được quá lâu (ngoại trừ Litecoin)

    Vd:
    Tạo ra trong tháng 4 năm 2011, Namecoin là altcoin đầu tiên. Mặc dù nó cũng có chức năng như một đồng tiền, mục đích chính của Namecoin là phân cấp đăng ký tên miền, làm cho sự kiểm duyệt internet gặp nhiều khó khăn hơn. Khi vị trí của nó trong top mười trên thị trường tiền điện tử, cho thấy, Namecoin vẫn là một trong những altcoins thành công nhất trong suốt tuổi thọ ngắn ngủi của mình.

    Lý do tại sao Altcoin lại xuất hiện trên thị trường?

    Như đã đề cập ở trên thì Altcoin là một lựa chọn thay thế cho đồng Bitcoin và có mực đích khắc phục những khuyết điểm mà đến nay Bitcoin vẫn chưa khắc phục được. Mặc dù hiện có rất nhiều Altcoin vẫn có gắng vượt mặt Bicoin nhưng chưa có đồng coin nào làm được điều này, chẳng hạn so sánh về tính ẩn danh trong giao dịch thì Bitcoin có khá nhiều đối thủ mạnh như: Namecoin, Dashcoin, Zcash, Monero,..

    [​IMG]
    tỷ giá các loại coin
    Một yếu tố quan trọng và là điểm yếu nhất của Bitcoin là thời gian xác nhận giao dịch, các loại Altcoin như Litecoin và Fastcoin đã cải tiến được thời gian cập nhật mỗi khối. Tuy nhiên, không có Altcoin nào là hoàn hảo, có thể nó sẽ mạnh ở điểm này nhưng sẽ có điểm trừ ở phần nào đó. Không có cách nào để kết thúc cuộc tranh luận này vì nó thúc đẩy hệ sinh thái tiền điện tử phát triển ngày một mạnh mẽ hơn để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.

    Làm sao để có thể sở hữu Altcoin?

    [​IMG]

    Như Bitcoin, có rất nhiều cách khác nhau để có được altcoins tuy nhiên việc nên đầu tư vào đồng coin nào mới là điều quan trọng. Hiện nay do việc đào Bitcoin ngày càng khó khăn do yêu cầu về phần cứng ngày càng khắt khe, tốc độ ra Bitcoin ít hơn trước, số người đào bitcoin thì nhiều hơn nên phần lớn các “thợ đào” đã chuyển sang đào những loại coin mới, có giá trị thấp hơn Bitcoin 1 ít như: Đào Ethereum (ETH) dành cho máy có trang bị GPU khủng hay đào Monero, không yêu cầu VGA nên có thể đào ở mọi nơi như trình duyệt web, smartphone, vps..

    Bạn cũng có thể giao dịch lấy altcoins trên sàn giao dịch điện tử. Hầu hết các sàn giao dịch dùng Bitcoin như một đồng trung gian, vì vậy nếu bạn chưa sở hữu Bitcoins thì bạn sẽ phải mua một số trước khi bạn có thể trao đổi thành altcoins. Một số sàn giao dịch nhiều nhất bao gồm BTER, Bittrex, MintPal, Cryptsy, và BTC38 (chỉ cho người Hoa sử dụng).

    Đây là khái niệm cơ bản về Altcoin mà mình tìm hiểu được và chia sẽ cho các bạn, rất vui khi có những đóng góp hay về Altcoin để mình sửa đổi sao cho đúng và chính xác nhất.

    Có nên đầu tư vào Altcoin không?

    Do sự phát triển của cryptocurrency gần đây và mức độ thay đổi của cảnh quan nhanh như thế nào, tất cả các khoản đầu tư cryptocurrency đều có nguy cơ cao. Thậm chí Bitcoin – đến nay vẫn là một loại mã giá trị ổn định nhất thể hiện sự biến động giá cả một cách thường xuyên.

    Tuy nhiên, các altcoin là thay đổi cấp số nhân nhiều hơn. Bởi vì chúng có mức giá thị trường thấp (tổng giá trị của tất cả các đồng tiền kết hợp), thị trường altcoin rất dễ bị thao túng giá cả. Các thương gia giàu có – gọi là “cá voi” – bơm một lượng lớn vốn vào các đồng tiền giá thấp để xây dựng sự cường điệu và làm cho giá tăng lên.

    Một khi giá đã tăng đáng kể, cá voi bán đồng xu của họ trên sàn giao dịch với lợi nhuận khổng lồ, làm tổn thương nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào quá trình này. Phương pháp này được gọi là ” pump và dump “. Điều này không chỉ làm tổn thương trader tham lam mà còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác, nhưng nó thường chứng tỏ là hơi thở của một altcoin ngắn đời.

    Qua bài viết này các bạn cũng hiểu được phần nào Altcoin rồi phải không nào, các bạn có gì thắc mắc hãy comment dưới bài viết nhé.
     
  2. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Bạn đã nghe quá nhiều về Bitcoin, nhưng bên cạnh đó bạn cũng đến Altcoin phải không?

    Vậy Altcoin là gì? Vì sao Altcoin ra đời và có nên đầu tư vào Altcoin hay không là những câu hỏi mà Ngọc sẽ giúp bạn trả lời trong bài viết này.

    Altcoin là gì? Altcoin ra đời như thế nào?

    Trước tiên bạn cần khẳng định Altcoin là tên gọi của những đồng tiền điện tử (Cryptocurrency) khác với Bitcoin. Tức là những đồng nào không phải là Bitcoin thì sẽ được gọi là Altcoin.

    [​IMG]
    Các Altcoin đang đứng top trên bảng xếp hạng Coinmarketcap
    Từ “altcoin” là viết tắt của “Bitcoin alternative”, vì thế nó mô tả tất cả các cryptocurrency ngoại trừ Bitcoin. Altcoin được gọi là các lựa chọn thay thế Bitcoin bởi vì ít nhất đến mức độ nào đó, hầu hết các altcoin hy vọng sẽ thay thế hoặc cải tiến ít nhất một thành phần của Bitcoin.

    Có hàng nghìn altcoin được liệt kê trên Coinmarketcap.com , và xuất hiện nhiều hơn mỗi ngày. Hầu hết các altcoin ít hơn nhiều so với các dòng Bitcoin, chỉ thay đổi các đặc điểm nhỏ như tốc độ giao dịch, phương pháp phân phối hoặc thuật toán.

    Tuy nhiên, một số altcoin sẽ đổi mới bằng cách thử nghiệm các tính năng hữu ích mà Bitcoin không cung cấp.

    Ví dụ, Darkcoin hy vọng sẽ cung cấp nền tảng cho các giao dịch vô danh hoàn toàn, BitShares mô tả chính nó như là “một phiên bản công bằng của Wall Street” và Ripple phục vụ như là một giao thức mà người dùng có thể sử dụng để kiếm tiền bằng ngoại tệ một cách dễ dàng. Một số hệ sinh thái altcoin, như CounterParty và Mastercoin , thậm chí sử dụng blockchain Bitcoin để bảo vệ nền tảng của chúng.



    Tóm lại, Altcoin ra đời để cung cấp cho người sử dụng cryptocurrency các lựa chọn thay thế và buộc các nhà phát triển của Bitcoin phải duy trì hoạt động và tiếp tục đổi mới. Nếu người dùng không cảm thấy rằng Bitcoin đáp ứng mong muốn của họ, họ có thể áp dụng và quay sang sử dụng một altcoin khác.

    Có nên đầu tư và Altcoin hay không?
    Tất nhiên là có, vì tương tụ như Bitcoin nếu bạn có kỹ năng phân tích tốt, am hiểu thật kỹ về một đồng Altcoin nào đó thì rất có thể bạn sẽ có cơ hội kiếm lợi nhuận từ nó.

    Tức là nếu bạn nhận thấy tiềm năng và hôm nay bạn mua 100 đồng Altcoin IOTA chỉ với giá chưa đến $1/IOTA và biết đâu sau 1 đến 2 năm nữa giá của nó sẽ tăng lên 1000$/coin thì bạn sẽ kiếm rất nhiều tiền đấy. Tất nhiên đây chỉ là một dự đoán như quá khữ nó đã xảy ra với các đồng coin khác rồi phải không nào.

    Tuy nhiên, do sự phát triển của thị trường cryptocurrency gần đây và mức độ biến động nhanh, nên tất cả các khoản đầu tư cryptocurrency đều có nguy cơ cao. Thậm chí cả Bitcoin đến nay vẫn là một loại cryptocurrency giá trị cao nhất, nhưng biến động giá cả vẫn diễn ra rất thường xuyên.

    Vì thế các altcoin sẽ có sự thay đổi cấp số nhân nhiều hơn. Bởi vì chúng có mức giá thị trường thấp (tổng giá trị của tất cả các đồng tiền kết hợp), thị trường altcoin rất dễ bị thao túng giá cả. Các thương gia giàu có – gọi là “cá voi” – bơm một lượng lớn vốn vào các đồng tiền giá thấp để xây dựng sự cường điệu và làm cho giá tăng lên.

    Một khi giá đã tăng đáng kể, “cá voi” bán đồng xu của họ trên sàn giao dịch với lợi nhuận khổng lồ, làm tổn thương nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào quá trình này. Điều này không chỉ làm tổn thất đến các trader (người giao dịch) tham lam mà còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác, nhưng nó thường chứng tỏ là hơi thở của một altcoin ngắn đời.

    Vì thế để quyết định tham gia đầu tư vào bất cứ đồng altcoin nào bạn cũng cần tìm hiểu, phân tích thật kỹ lý do đồng altcoin đó ra đời để làm gì. Nó được ai, tổ chức nào sinh ra và tiềm năng phát triển như thế nào…

    Mua Altcoin ở đâu?
    Cũng giống như Bitcoin, có nhiều cách để bạn có thể sở hữa altcoin. Thông thường bạn cần phải mua Bitcoin sau đó dùng chính số Bitcoin đó như là một trung gian để mua altcoin tương ứng trên một số sàn giao dịch lớn và uy tín như Poloniex, Bittrex,…

    Nhiều cộng đồng altcoin cũng tài trợ các chương trình tặng quà để tăng sự tiếp xúc coin của họ và thu hút người dùng mới gia nhập cộng đồng của họ. Đây là một cách tuyệt vời để mua coin nếu bạn có ít tiền hoặc không có kỹ năng thương mại.

    Lời kết
    Như vậy với bài viết này Ngọc hy vọng đã giúp cho bạn hiểu được Altcoin là gì? và tầm quan trọng của altcoin, và có nên đầu tư vào altcoin hay không.

    Tóm lại:

    • Altcoin là tên gọi của những đồng tiền điện tử (Cryptocurrency) khác với Bitcoin.
    • Altcoin ra đời để cung cấp cho người sử dụng cryptocurrency các lựa chọn thay thế và có thể cải tiến một số điểm yếu của Bitcoin.
    • Hoàn toàn có thể tham gia đầu tư và Alcoin nhưng cần tìm hiểu phân tích và chọn những Altcoin thật sự tiềm năng. Chịu trách nhiệm với chính quyết định của mình.
    Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích và đừng quên để lại ý kiến của bạn ở bên dưới nhé!
     
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này