Đang Trực Tuyến

470 người đang online trong đó bao gồm 4 thành viên, 447 khách và 19 robots
  1. Admin,
  2. ceotranngocthuyvy

Altcoin là gì? Mua altcoin ở đâu?

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 21 Tháng hai 2018.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Hiện nay, khi nhắc đến tiền ảo mình thấy nhiều bạn cứ nghĩ tiền ảo là bitcoin. Bitcoin chỉ là tên của một loại tiền ảo, bên cạnh nó còn có một loại tiền ảo khác được gọi chung là Altcoin.

    Vậy Altcoin là gì? Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cái nhìn tổng quan về nó.

    Alt Coin Là Gì?

    Altcoin là viết tắt của từ “Bitcoin alternative” nghĩa là thay thế cho bitcoin.

    Túm lại tiền ảo được chia ra hai loại: Bitcoin và các đồng ảo khác. Chúng được ra đời để tối ưu một điểm nào đó chưa được hoàn thiện ở Bitcoin. Mình sẽ nói kĩ hơn ở phần tiếp theo.

    Tại sao lại xuất hiện Altcoin?

    [​IMG]

    Bitcoin là loại tiền mã hoá điển hình nhất, ra đời đầu tiên, và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Mà đầu tiên thì chắc gì đã tốt nhất? Bitcoin xuất hiện sớm thật đó, nhưng bản thân nó cũng tồn tại nhiều khuyết điểm.

    Lúc này mới có các đồng Altcoin ra đời, thường các đồng này sẽ cải thiện một điểm nào đó chưa tốt của bitcoin, mình sẽ liệt kê một số thằng tốt hơn dưới đây:
    1. Tính ẩn danh trong giao dịch: Dash, Monero.
    2. Thời gian giao dịch: Litecoin, Fastcoin.
    3. Cách thức giao dịch: Ethereum.
    Có nên đầu tư vào altcoin?

    Tất nhiên là . Đa phần anh em hiện nay không đủ vốn để trữ Bitcoin do giá quá cao, mà có trữ được cũng không sinh lời quá nhiều lần.

    Altcoin lại khác. Giá khởi điểm của các đồng này thường rất nhỏ và khi tăng thì cấp số nhân. Bù lại đầu tư vào altcoin cũng nhiều rủi ro.

    Do vậy nếu muốn đầu tư tiền ảo, cách tốt nhất là tìm ra một loại Altcoin để đầu tư. Các bạn nên tìm hiểu, phân tích tại sao altcoin đó ra đời? Ai là người phát triển nó? Tiềm năng của nó có lớn không?

    Mua altcoin ở đâu?

    [​IMG]

    Hiện nay hầu hết các đồng Altcoin đều mua thông qua Bitcoin. Bitcoin đóng vai trò trung gian trong việc giao dịch altcoin.

    Có nhiều cách để sở hữu altcoin, nhưng thường có 2 cách chính: mua lúc nó đang ICO (huy động vốn) hoặc mua trên một số sàn giao dịch lớn như Binance, CoinExchange

    Ưu điểm của cách thứ nhất là bạn sẽ mua được altcoin rất rẻ và có thể kèm theo nhiều ưu đãi giảm giá (vì nhà phát triển đang huy động vốn) nhưng cũng khá rủi ro vì lúc này nó chưa lên sàn chính thức.

    Cách thứ hai an toàn hơn chút, tuy nhiên lúc này giá nó khó tăng quá nhiều lần. An toàn đồng nghĩa với lời ít.

    Lưu trữ altcoin như thế nào?

    [​IMG]

    Sau khi đã mua được altcoin ưng ý, công việc quan trọng hơn là làm sao để lưu trữ nó an toàn tuyệt đối. Có 2 cách để lưu trữ là sử dụng ví nóng hoặc lạnh. Mỗi cách này lại có các loại ví riêng của từng cái.
     
  2. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Altcoin là gì? Thông tin tổng quan đầy đủ và chi tiết nhất về Altcoin

    Altcoin là gì? có lẽ là câu hỏi mà hầu hết những người đầu tư vào đồng tiền ảo quan tâm, hầu hết chúng ta đều biết đến Đồng tiền ảo Bitcoin và các loại tiền điện tử phổ biến như Ethereum, Ripple, Zcash, Dash… nhưng ít ai biết đến khái niệm Altcoin. Hãy yên tâm! Các vấn đề liên quan đến Altcoin sẽ được chúng tôi cung cấp cho các bạn ngay trong bài viết này.

    ALTCOIN LÀ GÌ?

    Altcoin là viết tắt của “BitCoin Alternative” – Tạm dịch là các đồng tiền ảo thay thế Bitcoin, Altcoin là tên gọi chung của các cryptocurrency khác ngoài Bitcoin. Tất cả Altcoin đều được cải thiện và giải quyết những yếu điểm trong các giao thức hoạt động của đồng tiền ảo Bitcoin. Đây là những phiên bản cải tiến vượt trội sau thành công của Bitcoin từ năm 2009.

    CÓ BAO NHIÊU ALTCOIN KHÁC NGOÀI BITCOIN?

    Hiện tại có trên dưới 1000 Altcoin và ngày càng xuất hiện nhiều hơn, rất nhiều Altcoin đang cải thiện các nhược điểm của Bitcoin với ý định cạnh tranh trực tiếp với đồng tiền ảo này trên thị trường tiền điện tử thế giới.

    [​IMG]

    Danh sách các loại Altcoin phổ biến hiện nay
    • Bitconnect là gì? Tư vấn đầu tư vào đồng tiền ảo Bitconnect (BCC Coin)
    • Bitcointalk là gì? Tổng quan về diễn đàn Bitcoin và Altcoin lớn nhất thế giới
    • MARGIN TRADING LÀ GÌ? MARGIN LENDING LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI MARGIN TRÊN SÀN POLONIEX
    • [Free coin] Airfio coin là gì? Dự án kết hợp AI + BLockchain rất tiềm năng
    • INS Ecosystem là gì? Tổng quan về đồng tiền ảo INS coin
    Càng nhiều Altcoin xuất hiện thì mức độ cạnh tranh càng trở nên gay gắt hơn khi các nhà đầu tư đang để mắt đến các đối thủ trực tiếp của Bitcoin như: Dash, Litecoin, Fastcoin, Zcash, Namecoin..

    Mỗi Altcoin đều mang cho mình một lợi thế riêng biệt về bản chất, tuy nhiên để cạnh tranh được với các đồng tiền ảo khác bắt buộc họ phải cải tiến rất nhiều về thuật toán, thời gian giao dịch và khả năng xử lý nhanh chóng đồng thời cung cấp các tính năng hữu ích khác mà đồng Bitcoin chưa làm được, từ đó tạo nên sự phân cấp rõ ràng giữa các Coin. Điều này tạo nên sức ép bắt buộc các nhà phát triển Bitcoin đổi mới và tạo nên nhiều điều mới mẻ vượt trội hơn.

    Altcoin đầu tiên ra đời là Namecoin vào tháng 4/2011. Namecoin là một công nghệ mã nguồn mở thử nghiệm giúp cải thiện sự phân cấp, an ninh, kiểm duyệt, sự riêng tư, và tốc độ của một số thành phần nhất định của cơ sở hạ tầng Internet như DNS và xác định danh tính. Để tìm hiểu kỹ hơn về đồng tiền ảo này các bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Namecoin.

    ĐẦU TƯ VÀO ALTCOIN HAY BITCOIN?

    Sự phát triển mạnh mẽ của các đồng tiền điện tử ảo đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường mới mẻ này. Việc đầu tư vào Bitcoin hay Altcoin đều có cơ hội phát triển vượt bậc nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro. Tìm hiểu kỹ càng các vấn đề liên quan trước khi quyết định giao dịch mua bán sẽ giúp các nhà đầu tư có hướng đi phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những yếu tố liên quan đến sự lựa chọn này.

    [​IMG]

    Danh sách các Altcoin phổ biến đang cạnh tranh với Bitcoin theo Coinmarketcap

    Bitcoin hiện tại đang ở mức tỷ giá khá cao và biến động lên xuống trong khoảng 4000$ – 5000$. Đây là một mức giá khiến các nhà đầu tư mới khá nhát tay khi quyết định giao dịch. Tuy nhiên hiện tại Bitcoin đang giữ vị trí như một đồng tiền ảo trung gian để các nhà đầu tư có thể chuyển đổi qua lại với Altcoin.

    Các Altcoin đang là xu hướng đầu tư mới mẻ, chúng có mức tỉ giá thấp hơn rất nhiều so với đồng Bitcoin hiện tại. Đây là cơ hội đầu tư rất tốt cho những nhà đầu tư mới vì các Altcoin thường có mức thay đổi rất nhanh theo cấp số nhân. Tuy nhiên chúng khá dễ bị thao túng khi các nhà đầu tư chịu chi một số tiền lớn vào các đồng giá thấp tạo nên cơn sốt đẩy giá lên cao hoặc ngược lại rút vốn đột ngột khiến nó rớt giá nhanh chóng, quá trình này được gọi với thuật ngữ “Pump & Dump”.

    MUA ALTCOIN Ở ĐÂU?

    Hiện tại để mua được Altcoin các bạn sử dụng Bitcoin làm trung gian để giao dịch trên hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử hiện nay. Sàn giao dịch uy tín và an toàn nhất đáng được quan tâm hiện nay là Binance

    Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu được Altcoin là gì? Có nên đầu tư vào Altcoin hay không và biết được cách giao dịch mua bán các Altcoin trên các sàn hiện nay. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại ở bình luận bên dưới để cùng nhau thảo luận.
     
    TrauBi9999 thích bài này.
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này