Đang Trực Tuyến

551 người đang online trong đó bao gồm 3 thành viên, 515 khách và 33 robots
  1. cakhiatvmdt,
  2. kingscountyy

Bitcoin là gì? Kiếm tiền từ bitcoin như thế nào?

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Official, 4 Tháng tám 2017.

  1. Official

    Official New Member

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    1
    Với sự phát triển và phổ cập như vũ bão của những đồng tiền điện tử như Bitcoin, Onecoin, Ethereum,... đây sẽ là một thị trường tiềm năng và sẽ là một ý tưởng hay cho các Startup Việt có thể dựa vào để nãy sinh ý tưởng, biến ý tưởng liên quan tới tiền ảo thành một đế chế khổng lồ, một startup độc đáo về đồng tiền ảo thay đổi hoàn toàn cách thức lưu thông cũng như thanh toán của tiền tệ, và đó chính là mong muốn của chúng tôi.

    Vì vậy mà ở bài viết này, tạp chí khởi nghiệp sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về đồng tiền ảo đang là cơn sốt hiện nay, với mức tăng nhanh và giá trị cực cao, khi đọc xong bài viết này các bạn dễ dàng trả lời được cho mình các câu hỏi về Bitcoin.

    Bitcoin là gì?

    Bitcoin (BTC - XBT - [​IMG]) là 1 loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp, được cho là được phát hành bởi Satoshi Nakamoto(người Nhật bản) dưới dạng phần mềm mã nguồn mở vào năm 2009, Bitcoin là loại tiền mã hóa (tiền tệ kĩ thuật số) đầu tiên trên thế giới không chịu sự kiểm soát của bất kì tổ chức hay cá nhân nào, đồng tiền điện tử Bitcoin (tiền ảo Bitcoin - Bitcoin Price) có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet, thiết bị ví bitcoin cứng, mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian ở giữa nào.

    Xem giá bitcoin & mua bitcoin tại đây: Aliniex

    [​IMG]
    Tiền ảo Bitcoin được tạo ra bởi 1 cộng đồng những người có khả năng tham gia vào mạng lưới đồng tiền này, họ xây dựng thông qua một hệ thống mã nguồn mở dựa trên nền tảng, dòng lệnh mà có thể xử lý các giao dịch và tạo ra hệ thống thanh toán riêng với tính bảo mật cao, không thể bị tác động bởi hacker và các thuật toán này luôn hiển thị công khai, nên bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra chúng.

    Các giao dịch trên mạng lưới trong 1 sổ cái được gọi là "Blockchain", nếu có một "địa chỉ Bitcoin" sử dụng công khai thì bất kì ai cũng có thể biết có bao nhiêu Bit trong địa chỉ này, nhưng họ sẽ không thể biết được ai là chủ sở hữu của số Bitcoin đó.

    Mỗi đồng tiền ảo bitcoin có thể được chia nhỏ tới 100 triệu đơn vị nhỏ hơn và được gọi là những "Satoshi".
    Thuật ngữ "cày bitcoin" trong thời gian gần đây có vẻ rất Hot, vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu xem "cày bitcoin là gì?" và tại sao nó lại cuốn hút và nổi tiếng đến vậy sẽ được giải thích kỹ hơn ở bên dưới.

    Tiền điện tử (tiền ảo) nói chung và tiền ảo Bitcoin nói riêng là một ý tưởng đột phá trong lĩnh vực tiền tệ, thanh toán tiền tệ,... nó xóa đi những nhược điểm và các rào cản mà các đồng cũ vấp phải, vì đó có thể nói rằng đây chính là hình thức tài chính tiền tệ của thế giới trong tương lai.

    Với sự phát triển mạnh mẽ của đồng tiền ảo, cùng với sự chấp nhận đồng tiền này của nhiều nước trên thế giới, giờ đây những đồng tiền ảo trở nên phổ cập hơn rất nhiều so với thời gian trước đó.

    [​IMG]

    Chơi Bitcoin là gì và cách chơi như thế nào?

    Chơi Bitcoin là thuật ngữ mà các tay chơi tiền ảo dùng để nói về giao dịch tiền ảo thông qua mua và bán, thông qua các công giao dịch tiền điện tử, và đào bitcoin từ dàn máy tính cấu hình khủng dựa vào phần mềm để đào "xới" và kiếm BTC.

    Kiếm tiền từ Bitcoin (BTC) như thế nào?

    Một số hình thức kiếm tiền phổ biến nhất từ tiền ảo Bitcoin hiện nay như sau:

    Có thể kiếm tiền từ việc mua đi bán lại, thông qua sự chênh giá, sự biến thiên tăng giảm của đồng tiền, thông qua các thao tác mua và bán, có thể kiếm được tiền bằng khoảng chênh giá này.

    Đầu tư dài hạn các đồng bitcoin khi đồng tiền đang thấp giá, và bán ra khi được giá.

    Tạo một sàn giao dịch và mua bán thông sử dụng thanh toán bằng đồng Bitcoin.

    Đào bitcoin thông quá dàn máy tính cấu hình mạnh, chuyên đào những đồng tiền ảo này, sau đó đem bán những đồng này hoặc đem đổi bitcoin ra tiền mặt.

    Sàn giao dịch và mua bán bitcoin là gì?


    Sàn giao dịch tiền điện tử nói chung và sàn giao dịch bitcoin nói riêng là một sàn thương mại điện tử có chức năng giao dịch, trao đổi, mua bán đồng tiền bitcoin (nói riêng), các đồng tiền điện tử khác nói chung thông qua các công thanh toán.

    Sàn giao dịch bitcoin có thể là một cổng trao đổi và mua bán bitcoin, cũng có thể là một công trao đổi đồng bitcoin bằng một vật có giá trị hiện hữu khác như tiền mặt, vàng, kim cương...

    Đào bitcoin là gì?


    Đào Bitcoin là 1 thuật ngữ dùng để nói về một quy trình số hóa xử lý và xác nhận thanh toán trên hệ thống mạng lưới tiền ảo Bitcoin, điều này giúp cho các thông tin về những giao dịch này được xác thực và sẽ được lưu trữ trên hệ thống Blockchain (Chuỗi khối)

    Bitcoin được cấp tới các siêu máy tính "đào" Bitcoin để trả công cho việc xác minh giao dịch và ghi nhớ chúng vào 1 cuốn sổ cái được phân tán trong "mạng ngang hàng", được gọi là blockchain. Cuốn sổ cái này sử dụng Bitcoin là đơn vị kế toán.

    Để được mạng lưới chấp nhận, khối mới cần phải chứa bằng chứng công việc (proof of work), yêu cầu người đào tìm kiếm 1 số "nonce", mà khi nội dung của khối được hash cùng nonce, kết quả tạo ra một số nhỏ hơn số target của mạng lưới, thợ đào sẽ phải thử rất nhiều giá trị nonce khác nhau trước khi đạt được độ khó mà mạng lưới yêu cầu.

    Mỏ bitcoin là gì?


    Mỏ Bitcoin (BTC) là cụm từ riêng để chỉ một lượng tiền ảo có tên Bitcoin có giá trị trên internet đang được khai thác thông qua các máy đào, phần mềm.

    Mỏ tiền ảo là cụm từ dùng chung để chỉ một nguồn tài nguyên có giá trị trên internet, có một số mỏ tương tự với mỏ bitcoin như: Etherium (Eth), Onecoin (OEC)..

    [​IMG]

    Địa chỉ bitcoin hay Bitcoin address là gì?

    Khi mua Bitcoin thì chúng ta phải có 1 địa chỉ ví (có thể gọi là tài khoản, ví điện tử, ví tiền ảo,...) để nhận số bitcoin đó, khi có người muốn gửi đến bạn 1 lượng bitcoin thì cũng cần 1 địa chỉ để gửi vào,... để nhận, gửi đi, trao đổi, giao dịch hay mua bán bitcoin chúng ta có một ngôn từ là "một ví bitcoin" có những thông số xác định để nhận, gửi đi, trao đổi, giao dịch hay mua bán bitcoin.

    Một người có thể tạo cho mình vô giới hạn số địa chỉ ví bitcoin.

    Một địa chỉ bitcoin có dạng một chuỗi chữ số ngẫu nhiên khá dài.

    Ví dụ: 12TPPKyc1Z1XksmMbmHSVyspsFxskEmqCgV

    Xác xuất để tồn tại của 2 địa chỉ ví bitcoin giống nhau sẽ là 1x10-46 %

    Nghĩa là 0.0000000000000000000000000000000000000000000001%.

    Bitcoin miner hay bitcoin mining là gì?


    Bitcoin mining hay Bitcoin miner là những cụm từ dùng để thể hiện một công cụ có chức năng đào đồng tiền Bitcoin trên internet, nếu bạn đầu tư cho mình một dàn siêu máy tính với cấu hình cực khủng để đào bitcoin, thì máy tính của bạn sẽ được gọi là một Bitcoin miner và quá trình đào này được gọi là bitcoin mining.

    Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn cũng như có một cái nhìn sau sắc hơn về tiền điện tử Bitcoin. Chúc các bạn đọc của "Cộng đồng Startup Việt Nam" thành công và tạo cho mình những ý tưởng độc đáo, để thực hiện nó.


    Danh sách các sàn bitcoin lớn nhất thế giới

    Binance, MEXC, CoinEX, Kucoin, Bibox, Okex


    Các sàn giao dịch tiền điện tử tại Việt Nam

    Aliniex, Remitano


    Các group hỗ trợ:

    Facebook Bitcoin Việt Nam

    Telegram Bitcoin Việt Nam

    Twitter Bitcoin Việt Nam
     
    suamaytinhvipAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 5 Tháng bảy 2023
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này