Đang Trực Tuyến

657 người đang online trong đó bao gồm 1 thành viên, 628 khách và 28 robots

Truy tìm Hidden Gems tiềm năng trong thị trường Crypto

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 25 Tháng tám 2021.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    508
    Hidden Gem là gì?

    Hidden Gem được coi là những đồng coin tiềm năng có giá còn thấp chưa được mọi người biết đến và chú ý nhiều cho nên nó có thể tăng giá trị gấp trăm lần, nghìn lần trong tương lai, mua trúng có thể đổi đời cho nên rất được săn tìm. Hidden gem thường ít được lên các sàn giao dịch lớn, cộng đồng còn nhỏ, các sàn giao dịch thường hay list coin có tiềm năng trở thành Hidden gem nhất là GateMXC

    Đăng ký:

    Gate. Io

    MXC.com

    Mình đã từng 2 lần ăn được Gem coin, 1 lần đổi đời lời 500k USD nhờ hold con TWT trên sàn MXC mua vào ở giá 0.017 và bán hết ở mốc giá~1$

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tiêu chí sàng lọc Hidden Gem

    Dưới đây là một số cách nhận biết Hidden Game tiềm năng:

    Vốn hóa không được quá lớn

    Đây là điều tiên quyết của dự án. Nếu vốn hóa mà lớn thì việc tăng trưởng mạnh sẽ rất khó vì vốn hóa lớn đồng nghĩa với việc đồng coin đó đã có nhiều nhà đầu tư ngó ngàng. Mức vốn hóa hợp lý cho một Hidden Gem nằm trong khoảng 5 triệu đến 500 triệu đô, với lượng vốn hóa này nó sẽ có khả năng tăng tưởng nhiều lần trong tương lai từ x5 hoặc x10 cũng là con số tiềm năng.

    Đồng thời, khi xem xét các mức vốn hóa thì chúng phải được dựa trên tổng số coin phát hành. Vì hiện nay đang có rất nhiều có nhiều dự án sử dụng chiêu trò phát hành thật nhiều đồng coin sau đó chỉ tung ra thị trường một ít và đẩy giá lên.

    KHÔNG NÊN NHÌN VỐN HÓA TRÊN COIN MARETCAP THẤP MÀ NHẢY VÀO MUA KHÔNG SUY NGHĨ, ĐÂY LÀ CÁI BẪY VÌ VỐN HÓA TRÊN COIN MARKETCAP CHỈ TÍNH TRÊN LƯỢNG COIN ĐANG LƯU HÀNH, SAU ĐÓ DỰ ÁN SẼ XẢ HÀNG RA TỪ TỪ VÀ BÁN THÌ LÚC ĐÓ LƯỢNG COIN TĂNG LÊN NHIỀU VÀ VỐN HÓA ĐÃ LÊN QUÁ CAO DẪN ĐẾN ĐU ĐỈNH.

    Mô hình kinh doanh

    Đây là tiêu chí rất quan trọng để đánh giá tiềm năng của dự án trong tương lai, nên xem xét các hoạt động kinh doanh của dự án như thế nào? Sản phẩm là gì? Bán cho ai? Lấy tiền từ đâu? Giá sản phẩm có hợp lý hay không? Quy mô thị trường ra sao?

    Team

    Team xác lập phải Pro, có năng lực chuyên môn giỏi. Đội ngũ cố vấn phải giỏi. Đây là tiêu chí cơ bản cần phải xem xét về dự án. Bất kỳ dự án hay sản phẩm nào đều là do con người tạo ra, cần phải xem xét kỹ về năng lực chuyên môn của những người trong team cũng như kinh nghiệm của các thành viên có đủ năng lực, kinh nghiệm để làm cái dự án đó hay không. Ý tưởng có hay, có đột phá nhưng không đủ năng lực, không thể thực hiện được.

    Công nghệ phải đột phá

    Công nghệ phải đáp ứng được các điều kiện cần và đủ của dự án. Đây là yếu tố tất yếu, Công Nghệ phải đột phá vì đây là thị trường về công nghệ, cạnh tranh nhau về công nghệ, nên ưu tiên các dự án về công nghệ tốt, nhanh, bảo mật, tiện dụng, dễ sử dụng. Công nghệ chỉ vừa đủ sài, vừa đủ đáp ứng nhu cầu của dự án thì chúng ta phải xem xét thêm các yếu tố khác để đánh giá về nó.

    Tài chính phải đủ mạnh

    Cái này rất quan trọng, tài chính luôn được coi là huyết mạch của bất kỳ dự án nào nếu dự án kêu gọi được nhiều tiền, được các quỹ lớn đầu tư, các chủ dự án được xem như nhà không có gì ngoài tiền thì sẽ là một điểm cộng rất lớn cho dự án, có năng lực tài chính tốt phục vụ cho việc nghiên cứu, phát triển, mở rộng thị trường, bơm thổi giá, hay ít ra phải có tiền chi trả trong quá trình phát triển dự án hoàn thiện sản phẩm.

    Có khá nhiều dự án làm việc nghiêm túc, đội ngũ giỏi, mô hình kinh doanh hay nhưng nguồn lực tài chính không đủ để cầm cự cho đến khi phát triển hoàn thiện sản phẩm thì cũng đành bỏ dở dự án hoặc là bán ý tưởng dự án cho một người khác. Do đó tiêu chí về tài chính rất quan trọng nên cần phải lưu ý kỹ tiêu chí này.

    Lộ trình phát triển và tiến độ cụ thể cho mỗi lộ trình

    Các dự án phải xem xét nó có tầm nhìn dài hạn hay không? Nó có xây dựng kế hoạch phát triển trong vài năm hay chỉ trong ngắn hạn vài tháng để lấy tiền nhà đầu tư, các dự án có ra đúng hạn hay không, có các cập nhật phiên bản mới hay không.

    Hệ sinh thái

    Số lượng người dùng tiềm năng phải lớn hoặc là ít nhưng phải chất lượng. Đây là điều hiển nhiên, khi một dự án có nhiều người dùng thì chắc chắn nó phải tiềm năng, doanh thu nó sẽ tốt hơn.

    Đối thủ cạnh tranh

    Dựa vào đối thủ cạnh tranh có thể biết được giá trị nội tại của dự án. Mang dự án ra so sánh để xem giá trị bên nào tốt hơn

    Có nhiều đối tác lớn

    Các đối tác chất lượng cũng rất là quan trọng và đây là một mẹo cho những người chưa rành về thị trường này vì những dự án có những đối tác lớn giúp chúng ta thẩm định được dự án có đi lâu hay không.

    Community

    Cộng đồng có nhiều hay không, tin tức có hay cập nhật đầy đủ thường xuyển trên các channel, có lượng theo dõi tương tác đủ lớn là một yếu tố ấn định dự án đó có tốt hay không.

    Tokenomics

    Các vấn đề liên quan đến coin, tokens: Số Lượng phát hành, cách phát hành, tỷ lệ phân phối, thời gian phân phối, cách phân phối bơm thổi. Việc dự án khóa lâu dài coin của team dự án thì cũng chứng tỏ team làm việc nghiêm túc và có tầm nhìn dài hạn

    Các Mẹo tìm kiếm

    • Tìm kiếm theo ngành (base on sector) mỗi ngành mỗi lĩnh vực tìm kiếm các con để so sánh.
    • Tìm kiếm theo trend: Mỗi năm có một trend, kích thích thị trường như IEO, DEFI.
    • Căn cứ theo các quỹ đầu tư lớn.
    • Tìm kiếm theo những đối tác, các đối tác liên thông với nhau, tìm dự án truy vấn lại đối tác. Như vậy sẽ săn lùng được dễ dàng hơn với số lượng khổng lồ như bây giờ.
    • Học hỏi từ những diễn đàn trong nước, quốc tế, trên các trang mạng xã hội hoặc group lớn để có thêm kiến thức và kinh nghiệm về các dự án.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2022
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này