Content là gì? Cách viết content thu hút Content là gì? Content is King. Có nghĩa là: Nội dung là vua. Thuật ngữ này ra đời đã định nghĩa giá trị và tầm quan trọng của nội dung trong mọi lĩnh vực. Sự so sánh Content với King chứng tỏ nội dung là yếu tố then chốt, có vai trò đặc biệt quan trọng, giống với tầm quan trọng của vua chúa trong thời phong kiến. Tại sao cần viết content thu hút? Để thu hút người đọc và cung cấp cho họ những thông tin hoặc kiến thức hữu ích, các tác giả cần viết content thu hút, tạo ra những nội dung chất lượng, thú vị và độc đáo. Viết nội dung có giá trị sẽ mang lại cơ hội lớn cho bạn trong hành trình nỗ lực đạt được mục tiêu của mình trong thời đại kỹ thuật số không ngừng phát triển hiện nay. Với cá nhân, viết content thu hút sẽ giúp khẳng định và nâng tầm thương hiệu bản thân, mang lại danh tiếng và thu nhập từ đó. Nội dung có giá trị, sáng tạo cao và hấp dẫn sẽ tác động đáng kể đến hiệu suất SEO và xếp hạng bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp bài viết tiếp cận được nhiều độc giả và khách hàng tiềm năng hơn trong quá trình họ thực hiện tìm kiếm trên Internet. Giá trị thu nhập cụ thể phụ thuộc vào việc bạn đăng bài với mục đích gì, ví dụ: Đăng bài để bán sản phẩm, dịch vụ (do bạn trực tiếp kinh doanh) hoặc tiếp thị liên kết cho các tổ chức kinh doanh để hưởng hoa hồng: Giá trị thu nhập càng cao khi có càng nhiều khách hàng truy cập bài viết của bạn và mua hàng thông qua link bán hàng, liên kết tiếp thị trong bài viết đó. Đăng bài để kiếm tiền từ những trang web trả nhuận bút theo lượt xem và lượt tiếp cận bài viết qua Google, ở Việt Nam có trang diễn dàn Việt Nam Overnight - dembuon.vn. Giá trị thu nhập càng cao khi có càng nhiều độc giả truy cập bài viết của bạn. Trang chủ: dembuon.vn Cách viết content thu hút Content thu hút là những nội dung gợi sự đồng cảm, gợi được cảm xúc ở người đọc hoặc tạo ra giá trị cho họ, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, cập nhật thông tin hữu ích.. Cách 1: Viết content dạng danh sách Sự thật là, trong một thế giới mà thời gian đang gấp gáp, việc cung cấp cho mọi người một danh sách, chẳng hạn như: 10 mẹo để tạo video tuyệt vời, 5 cách làm sạch vết bẩn nhanh chóng.. chính là loại tiêu đề và nội dung thu hút mọi người truy cập vào. Thông tin được "đóng gói", đi vào đúng trọng tâm và phân tách rõ ràng các nội dung trong đó, giúp độc giả biết rằng việc đọc nội dung của bạn không lãng phí thời gian của họ. Cách 2: Viết content về khía cạnh tiêu cực Thật đáng buồn, nhưng là sự thật: Hầu hết mọi người bị thu hút bởi những tin xấu, những điều tiêu cực. Viết tập trung vào mặt tiêu cực của một câu chuyện và bạn sẽ ngạc nhiên về lượng truy cập nội dung này. Tuy nhiên, hãy là một người viết có tâm, nghĩa là dù viết về điều tiêu cực thì cũng phải viết đúng sự thực, không thêu dệt, không cổ xúy, mà nên lồng ghép hướng tích cực vào đó, có thể là một giải pháp, một bài học rút ra.. Dù sao đi nữa, mục đích của mọi thứ trên đời này vẫn là nhằm hướng tới sự tốt đẹp hơn, nhìn thấy tiêu cực để cải thiện nó chứ không phải để đắm chìm trong đó. Cách 3: Viết content kết hợp hình ảnh Những năm qua đã chứng kiến sự gia tăng của các sản phẩm đồ họa, thông tin dưới dạng văn bản và hình ảnh cũng nhờ đó mà đa dạng hơn. Hình ảnh sẽ bổ trợ rất tốt cho nội dung trong việc thu hút người đọc và người truy cập bài viết của bạn. Cách 4: Viết content từ các nội dung chọn lọc Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google, hãy chọn một chủ đề và tìm một số bài viết hay nhất về chủ đề đó, sau đó lọc thông tin và chỉnh sửa nó để phục vụ cho độc giả của bạn. Bằng cách có tất cả thông tin ở một nơi - chính là bài viết của bạn, người đọc có thể tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm. Như vậy, bài viết của bạn đạt được độ hữu ích cao, được đánh giá cao và sẽ có lượng truy cập nhiều, thu hút người đọc. Cách 5: Viết content hướng dẫn Hướng dẫn nấu ăn, hướng dẫn học tập hay hướng dẫn làm một công việc gì đó trong đời sống là những nội dung luôn luôn thu hút người đọc. Hãy hướng dẫn từng bước đơn giản, dễ hiểu để người đọc có thể thực hiện theo. Cách 6: Viết content về tin tức Mọi người muốn biết những gì đang xảy ra, cho dù đó là trong ngành của họ, thành phố của họ hay thế giới của họ. Giúp họ tìm thấy nó một cách nhanh chóng và dễ dàng trong bài viết của bạn chính là cách viết content thu hút. Hãy cung cấp thông tin thực tế được hỗ trợ bởi sự tìm hiểu và xác thực của bạn. Tin tức cần phải có bằng chứng, nếu không sẽ dễ thành tin "lá cải". Cách 7: Viết content có tính nghiên cứu, phân tích Một trong những cách viết content thu hút là viết nội dung nghiên cứu các nhân vật, trường hợp thực tế điển hình để chứng minh cho một điều gì đó. Loại nội dung này thường được nhiều người ủng hộ và bài viết của bạn sẽ được họ chia sẻ trực tuyến rộng khắp. Cách 8: Viết content có giá trị lâu dài Với những nội dung có tính tạm thời, nó chỉ thu hút độc giả trong thời điểm nhất định, sau đó gần như trở thành vô giá trị vì nội dung đã lỗi thời. Còn với nội dung có giá trị thường xuyên, lâu dài, nó sẽ luôn luôn được người đọc tìm kiếm để tiếp cận. Cách 9: Viết content về các nguyên tắc Tạo nội dung về luật lệ, về các nguyên tắc trong đời sống hoặc trong các lĩnh vực cụ thể là cách viết content thu hút nhiều người đọc. Với cách viết này, hãy giải thích thấu đáo cho các nội dung được đưa ra trong bài viết, để người đọc hiểu cặn kẽ, tường tận nhất có thể. Cách 10: Viết content về bảng xếp hạng Mọi người thích biết ai hoặc cái gì đứng đầu trong bất kỳ danh mục nào. Tạo nội dung về điều này có thể giúp lưu lượng truy cập bài viết của bạn tăng đột biến. Cách 11: Viết content đánh giá, review Mọi người luôn tìm kiếm các đánh giá, review trước khi quyết định mua sắm sản phẩm, dịch vụ hay lựa chọn giữa các sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nội dung đánh giá, review luôn là những nội dung thu hút người đọc. Hãy lưu ý rằng viết đánh giá, review không phải là quảng cáo, PR. Bạn cần có sự khách quan và cân bằng giữa cảm nhận của bản thân với ưu nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ. Cách 12: Viết content gỡ rối Với các vấn đề khó khăn, bí bách mà nhiều người gặp phải, bạn có thể viết những nội dung gỡ rối cho họ, giúp họ giải quyết vấn đề, cải thiện hiệu quả vấn đề của họ. Đây cũng là một loại nội dung có giá trị hữu dụng cao nên sẽ rất thu hút người đọc. Cách 13: Viết content truyền cảm hứng Đúng như tên gọi, vì nó truyền cảm hứng nên nó sẽ thu hút độc giả truy cập và đọc nó, thậm chí còn chia sẻ nó cho nhiều người khác cùng đọc. Vậy là bạn thành công rồi! Cách 14: Viết content bắt đầu với một trích dẫn Một trích dẫn hay thì bản thân nó đã rất hàm nghĩa và súc tích, có tính gợi tả, gợi cảm sâu sắc. Do đó, việc bắt đầu một nội dung, một bài viết bằng một trích dẫn như vậy sẽ cực kỳ thu hút độc giả truy cập vào và tiếp tục đọc. Content is King nhưng content chỉ thực sự trở thành vua khi nó thu hút được độc giả. Điều đó đòi hỏi người viết content phải trau dồi khả năng viết từng ngày, để làm giàu thêm những bí kíp viết content thu hút cho riêng mình. Đăng ký ngay: Viết bài kiếm tiền tại nhà Xem thêm: Đăng bài kiếm tiền tại nhà Cách kiếm tiền miễn phí trên Binance