Đang Trực Tuyến

674 người đang online trong đó bao gồm 1 thành viên, 645 khách và 28 robots
  1. inanbaobi

Content là gì? Cách viết content cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo' bắt đầu bởi Quy Lee, 25 Tháng bảy 2023.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    507
    Content là gì? Cách viết content thu hút

    Chắc hẳn các bạn đã từng bắt gặp từ content khi nói Marketing, SEO. Content được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau và mang lại hiệu quả cao cho chủ đầu tư, doanh nghiệp. Vậy content là gì? Cách viết content thu hút như thế nào? Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn hiểu hơn về từ content để vận dụng trong lĩnh vực quảng cáo, truyền bá sản phẩm sao cho đạt được hiệu quả cao.

    Content là gì?

    Content là từ Tiếng Anh, dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là nội dung mang tính chất quảng cáo, chứa đựng nhiều thông tin hữu ích, câu chuyện giàu ý nghĩa, mang nhiều giá trị, thông điệp mà người viết muốn truyền tải đến mọi người thông qua các phương tiện, kênh truyền thông đại chúng.


    [​IMG]

    Có hai loại content được nhiều người chú ý, quan tâm, sử dụng phổ biến đó là content SEO và content marketing.

    Content marketing: Là hình thức tiếp thị, quảng cáo, đòi hỏi bạn phải đầu tư nội dung thật độc đáo, mới mẻ, thú vị, có giá trị nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng, thu hút lượng người tin dùng.


    [​IMG]

    Để nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, thu được nguồn lợi nhuận cao từ sản phẩm thì bạn cần phải PR sản phẩm, truyền tải được nội dung sao cho thật thu hút, ấn tượng với khách hàng.

    Content marketing chỉ đạt được hiệu quả khi bạn không ngừng học hỏi, trau dồi năng lực, tìm tòi, nghiên cứu những lợi ích của sản phẩm để thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của mình.

    Content SEO: Là nội dung chứa đựng hình ảnh, video, âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng để truyền tải thông điệp đến người thưởng thức. Nếu bạn đầu tư content SEO càng hay thì sẽ càng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.


    [​IMG]

    Phân loại content

    Content giải trí

    Đây là loại content mang lại sự thư giãn, giải trí cao cho người đọc. Sau khi đầu tư về nội dung, bạn sử dụng nội dung đó đăng lên internet nếu bài viết vừa mang tính chất vui, hài hước, thú vị vừa mang lại kiến thức, giá trị hữu ích cho người đọc thì họ sẽ đón nhận tích cực và ủng hộ bằng cách chia sẻ lan rộng ra các kênh khác giúp bài content của bạn thêm nổi tiếng, được nhiều người biết đến hơn.

    Ngoài ra, đây cũng là loại hình content chia sẻ nhiều kiến thức, nội dung bổ ích, giàu ý nghĩa cho người đọc. Nếu nội dung của bạn hay, hữu ích họ sẽ không ngần ngại chia sẻ cho nhiều bạn bè cùng đọc. Nhờ vậy mà nội dung content của bạn đăng trên mạng được nhiều người biết đến hơn.

    Điều quan trọng để bài content thu hút với người khác, đòi hỏi bạn phải nắm bắt được chủ đề, nội dung mọi người đang quan tâm là gì?

    Content giải trí chủ yếu tập trung vào trạng thái cảm xúc nhiều hơn, bởi nó không chỉ mang lại sự giải trí, dễ chịu, thoải mái cho người đọc mà còn giúp người đọc tìm thấy được thông tin, nội dung hữu ích.

    Để có được bài content chất lượng, bạn nên bỏ thời gian, công sức xây dựng nội dung mới mẻ, độc đáo để người đọc cảm nhận được bài viết của bạn thực sự có giá trị. Và đó cũng là cách tạo nên sự khác biệt, đẳng cấp giữa bài viết content của bạn với bài viết content của người khác.

    Content thông tin

    Người viết content thông tin cần cung cấp nhiều kiến thức, thông tin đến người đọc giúp họ tìm thấy phương hướng, giải quyết được nhiều vấn đề bất cập trong cuộc sống. Từ đó người viết content thông tin có thể quảng bá sản phẩm của mình để thu hút nhiều khách hàng tin dùng hơn.

    Loại content cung cấp thông tin hữu ích cũng đạt hiệu quả cao khi làm marketing nhưng cũng khá hạn chế đó là bạn tốn nhiều thời gian đầu tư về xây dựng nội dung, sự đón nhận của khách hàng cũng chậm hơn so với các loại hình content khác.

    Content tiện ích

    Để giải quyết những thắc mắc, phản hồi của khách hàng về sản phẩm thì content tiện ích được các doanh nghiệp sử dụng để đầu tư một cách nghiêm túc.

    Thông qua content tiện ích, nhà đầu tư sẽ có cơ hội lắng nghe, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để cải thiện, nâng cao và đáp ứng sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả cao đến người sử dụng.

    Lợi ích của content tiện ích là lượng truy cập của khách hàng nhiều, khách hàng dễ bày tỏ, thể hiện quan điểm, ý kiến, đóng góp cho sản phẩm cải thiện, chất lượng hơn.


    [​IMG]

    Cách dạng content phổ biến hiện nay

    Blog, articles

    Nếu bạn đầu tư một bài blog hay, hoàn chỉnh từ hình thức đến nội dung sẽ mang lại hiệu quả cao đáng kinh ngạc. Một bài blog có nội dung ý nghĩa, sâu sắc sẽ thu hút được nhiều lượt xem, đón nhận nồng nhiệt từ phía người xem.

    Dạng hướng dẫn cách làm

    Dạng này phổ biến, được sử dụng nhiều trong lĩnh vực SEO, marketing. Khi chúng ta thực hiện content hướng dẫn cần sử dụng từ ngữ ngắn gọn, cô đọng, súc tích, dễ hiểu để mọi đối tượng đều có thể dễ dàng tiếp thu, thực hiện theo các bước nhằm mang lại hiệu quả cao cho chủ doanh nghiệp.

    Dạng danh sách

    Những lục mục, danh sách được đề xuất cho khách hàng nhằm giúp mọi người dễ lựa chọn, cũng như mang lại nhiều sự tiện lợi, hiệu quả cho người content. Các danh sách liệt kê, tiêu đề để mọi người lựa chọn cần phải ngắn gọn, cô đọng, bao quát được nội dung để người đọc tìm kiếm một cách dễ dàng, nhanh chóng.

    Dạng hình ảnh

    Bài content chứa đựng nhiều hình ảnh đẹp mang lại cho người xem sự bắt mắt, sinh động, cuốn hút, thú vị. Nếu hình ảnh của bạn đăng tải tạo được ấn tượng với người xem thì họ có thể sử dụng hình ảnh đó để chia sẻ lan rộng hơn để nhiều người biết đến. Cách quảng bá bằng hình ảnh tuy đơn giản nhưng cũng mang lại nhiều hiệu quả cho chủ đầu tư. Đây cũng có thể được xem là cách quảng cáo dễ dàng, nhanh chóng giúp người xem dễ tiếp cận.

    Dạng video

    Thông qua video, bạn có thể truyền tải nội dung, thông điệp có ý nghĩa đến với người xem. Đây cũng là một dạng content giúp người xem dễ tiếp cận và cũng dễ thu hút bởi hình ảnh, nội dung trong video. Để đầu tư content video, đòi hỏi bạn phải sáng tạo không ngừng nghỉ, nội dung nên ngắn gọn, súc tích, gần gũi, thiết thực mang nhiều lợi ích, ý nghĩa cho người xem.

    Dạng phỏng vấn

    Một những dạng phổ biến của content phải kể đến dạng phỏng vấn, bởi đây là dạng mang tính chất độc quyền. Sự phát biểu, trả lời phỏng vấn mang lại nhiều thông tin, nội dung hữu ích cho người đón nhận.

    Dạng phỏng vấn này được nhiều người quan tâm trên khắp cả nước, những câu trả lời phỏng vấn của lãnh đạo mang ý nghĩa, phản ánh rõ thực trạng của đất nước. Những tin tức, nội dung của cuộc phỏng vấn được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội giúp người xem nhanh chóng nắm bắt được thông tin, nội dung, thực hư của vấn đề đang được mọi người quan tâm.

    Dạng sách điện tử

    Để truyền tải nội dung, chia sẻ kiến thức chủ đầu tư thường đăng ở dạng Ebook để người xem có thể dễ dàng tải về nhanh chóng, tiện lợi, mang lại hiệu quả, lợi ích cao. Ngoài việc chia sẻ kiến thức, chủ đầu tư có thể gián tiếp quảng cáo nhiều nội dung thiết thực đến người đọc.

    Dạng đánh giá

    Người content có thể review sản phẩm để khách hàng dễ tiếp cận, hiểu hơn về những lợi ích của sản phẩm mang lại. Review là một trong những cách đạt hiệu quả cao. Bạn có thể review mỹ phẩm, địa điểm du lịch, quán ăn, khu vui chơi giải trí để tạo sự hấp dẫn, thu hút sự tin cậy của mọi người.

    Cách viết content thu hút

    Để viết bài content thu hút người xem, đòi hỏi nội dung content phải thật phong phú, đa dạng, tiếp cận được nhu cầu của nhiều khách hàng. Dưới đây là cách hướng dẫn viết bài content thu hút người xem.

    Lên kế hoạch xây dựng bài content

    Để xây dựng bài content đạt được hiệu quả cao, bạn cần lên ý tưởng cho nội dung dự án, chiến dịch sẽ diễn ra khi nào, trong bao lâu. Và tất nhiên dự án, chiến dịch này đang được nhiều người quan tâm thì người viết content mới đạt được thành công. Xây dựng chủ đề, nội dung, các chi tiết sao cho thật mạch lạc để mọi đối tượng đều có thể dễ tiếp cận.

    Lập dàn ý cho bài content

    Đối với những bạn mới bắt đầu content không nên bỏ qua bước này, bởi bố cục, dàn ý giúp ta sắp xếp nội dung sao cho thật hoàn chỉnh. Những ý chính được liệt kê ra giúp ta dễ định hướng, phát triển được nội dung.

    Đối với những bạn chuyên nghiệp, việc lập dàn ý không mất quá nhiều thời gian, bởi đây là công việc họ thường làm một cách thành thạo, mang nhiều ý tưởng, sáng tạo trong cách tạo sườn bài content.

    Những ý chính cần ngắn gọn, cô đọng. Lập dàn ý là điều cốt lõi, quan trọng, cần thiết để người viết content xây dựng nội dung cho thật mới mẻ, hấp dẫn.

    Tập hợp các thông tin

    Những số liệu thống kê trong bài content mang tính thuyết phục người xem cao. Thu thập số lượng người quan tâm đến vấn đề nổi bật trong thị trường là một lợi thế quan trọng giúp bạn quảng cáo bài content hiệu quả đến người xem.

    Tiêu đề content

    Một bài content thực sự ấn tượng, thu hút người xem thì tiêu đề phải hay, mang được tính sáng tạo, độc đáo. Trước khi đọc nội dung content, khách hàng thường quan tâm đến tiêu đề có hấp dẫn hay không, nên việc chú trọng tiêu đề là điều hết sức cần thiết.

    Xác định đối tượng hướng đến

    Để bài content đạt được thành công thì bạn cần quan tâm đến nhu cầu, thị hiếu của đối tượng mà mình hướng đến. Lựa chọn review sản phẩm nào mới phù hợp với nhiều người, cách review ra sao là điều người content cần phải chú trọng. Bạn cũng có thể thử nghiệm bằng cách tung ra bài content để xem mức độ mọi người đón nhận, hưởng ứng có cao hay không để từ đó, ta có cách điều chỉnh, cải thiện bài content sao cho hợp lý hơn.

    Đọc lại và chỉnh sửa bài content

    Đây là bước cuối cùng nên bạn lưu ý không được bỏ lỡ, bởi một bài content có chất lượng hay không phụ thuộc vào cách diễn tả, sử dụng từ ngữ có đủ thuyết phục người đọc hay không. Điều vô cùng đáng tiếc nhất của bài content là bạn viết sai chính tả nên khâu đọc lại bài, chỉnh sửa từ ngữ, khắc phục lỗi dùng từ là hết sức quan trọng. Người đọc sẽ nhận xét, đánh giá cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm của bạn nên hãy đầu tư bài content sao cho thật kỹ lưỡng, thể hiện được độ uy tín, đáng tin cậy của doanh nghiệp nhé!

    Mình vừa giới thiệu đến các bạn về content, cách viết content như thế nào để thu hút người đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn khi mới bắt đầu khởi nghiệp bằng con đường viết content nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng tám 2023
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này