Đang Trực Tuyến

522 người đang online trong đó bao gồm 8 thành viên, 492 khách và 22 robots
  1. go789click,
  2. xoilacttbdeuroonline

Hướng dẫn cách chơi bitcoin cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 1 Tháng ba 2019.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Thị trường tiền điện tử Bitcoin đang ngày càng phát triển không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Đã có rất nhiều người đang có ý định tiếp cận vào đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất thế giới này. Bạn cũng đang muốn thực hiện ý định đó chăng? Hãy tham khảo thông tin dưới đây từ chúng tôi.

    Bitcoin (BTC) là gì?

    Bitcoin chắc chắn sẽ là một khái niện rất mới đối với người mới bắt đầu. Bạn cần nắm rõ về khái niệm hay những vấn đề xoay quanh Bitcoin thì mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy Bitcoin (BTC) là gì?

    [​IMG]

    Bitcoin (BTC) là một loại tiền ảo phổ biến hiện nay trên thế giới và Việt Nam được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain. Có thể bạn sẽ cảm giác khó hiểu và hơi mơ hồ về đồng Bitcoin này. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản thì Bitcoin là đồng được lập trình và có thể chuyển từ nơi này sang nơi khác mà không được kiểm soát bởi bất cứ trung gian hay bên thứ 3 nào.

    Ngoài ra, mọi thác tác giao dịch về Bitcoin đều được thực hiện thông qua mạng internet và được bảo mật tuyệt đối. Bạn có thể tìm hiểu sâu và chi tiết hơn về Bitcoin bằng các thông tin ngay sau đây.

    Ưu điểm và nhược điểm của Bitcoin
    Sẽ có rất nhiều lý do để người dùng tiếp cận và lựa chọn sử dụng Bitcoin. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà người dùng phải chấp nhận nếu muốn chơi đồng tiền ảo lớn nhất thế giới này. Để tham khảo đến bạn đọc, chúng tôi sẽ đưa ra một số ý chính tổng quan về đồng Bitcoin ngay sau đây để bạn dễ hình dung hơn.

    Ưu điểm của đồng Bitcoin
    • Bitcoin có tỷ giá và tốc độ tăng trưởng tốt hơn vàng và USD
    • Bitcoin có thể khai thác được giới hạn đến 21 triệu và giá sẽ tăng mạnh khi trở nên hiếm hoi
    • Có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc sau nhiều lần sụt giảm kể từ khi ra mắt năm 2009
    • Bitcoin thuận tiện trong giao dịch chuyển và nhận tiền. Nghĩa là bạn có thể gửi hoặc nhận một lượng Bitcoin không giới hạn và có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet.
    • Bitcoin có tính an toàn và bảo mật cao. Sở dĩ như vậy vì mỗi giao dịch Bitcoin khi thực hiện đều không để lại bất cứ thông tin cá nhân nào, đồng nghĩ với việc danh tính của người giao dịch được giữ kín và bảo mật tuyệt đối để tránh các hacker xâm nhập. Đây được xem là một trong những ưu điểm nổi bật để Bitcoin trở thành sự tin tưởng cho khách hàng tính đến thời điểm hiện tại.
    • Bitcoin không thể làm giả vì nó không được hiển thị dưới dạng vật chất
    • Chi phí giao dịch thấp cũng là một ưu điểm vượt trội của Bitcoin. Chính vì không có sự can thiệp của bất cứ bên thứ 3 hay trung gian nào nên mức phí khi thực hiện chuyển đổi Bitcoin là tương đối thấp.
    Nhược điểm của Bitcoin
    Tuy sở hữu những ưu điểm vượt trội như trên nhưng không có nghĩa Bitcoin không tồn tại nhược điểm. Cụ thể:

    • Vốn là đồng tiền ảo phổ biến trên thế giới hiện nay tuy nhiên Bitcoin vẫn chưa có nhiều người sử dụng. Có thể vì nhiều lý do khác nhau. Hoặc cũng có thể đây là lĩnh vực còn mới và người Việt nam vẫn quen sử dụng những đồng tiền dưới dạng vật chất hiện hữu để dễ kiểm soát hơn.
    • Ngoài ra, việc khó sử dụng cũng chính là hạn chế khiến cho Bitcoin vẫn đang kén người sử dụng. Vì là đồng tiền kỹ thuật số được mã hóa nên người dùng cần phải am hiểu để có thể tham gia lĩnh vực này và tránh tình trạng bị lừa đảo.
    Chơi Bitcoin cần bao nhiều tiền?

    Bitcoin là đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay nên để đầu tư vào Bitcoin, bạn cần có một số vốn kha khá thì mới có thể tham gia vào thị trường đồng coin lớn nhất toàn cầu này.

    Chơi Bitcoin có hợp pháp không?

    Việt Nam là nước không khuyến khích cũng không cấm bạn chơi Bitcoin. Tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng chính phủ sẽ ra điều luật về Bitcoin và áp dụng trong năm 2018.

    Những sai lầm cần tránh khi đầu tư Bitcoin
    Khi tham gia đầu tư tiền điện tử, người dùng cần tìm hiểu kỹ để tránh những sai lầm khiến bạn mất cả chì lẫn chài. Dưới đây là những sai lầm bản mà bạn nên tham khảo để tránh trường hợp gặp phải:

    1.Không tối ưu Password
    Rất nhiều người khi tham gia đầu tư vào Bitcoin đã sử dụng những mật khẩu bảo mật rất ngắn và đơn giản. Như vậy, việc bạn bị mất Password là điều vô cùng đơn giản đối với hacker. Bạn nên thận trọng và bảo vệ mật khẩu của mình bằng cách:

    • Đặt password có độ dài trên 10 ký tự
    • Đặt password có ký tự “VIẾT HOA”
    • Đặt password có ký tự đặt biệt “!@##$%^&(()” chẳng hạn
    • Đặt password có ký tự số “1234567890”
    Nếu bạn có nhiều tài khoản khác nhau thì lưu ý không sử dụng chung mật khẩu vì nếu mất mật khẩu cho một tài khoản nghĩa là bạn bị mất hết cho các tài khoản còn lại.

    2. Sử dụng máy tính không bản quyền và không có các phần mềm diệt mã độc hay virus
    Rất nhiều người đã không nắm bắt được việc máy tính của mình không có các phần mềm cài đặt diệt mã độc hay virus nên đã áp dụng sử dụng trong việc đầu tư Bitcoin. Đây là việc làm vô cùng nguy hiểm khi máy tính của bạn có thể bị nhiễm virus và bị xâm nhập để đánh cắp thông tin bất cứ lúc nào. Vì vậy, khi đầu tư vào Bitcoin, bạn nên cài đặt máy tính cẩn thận và đầy đủ các chức năng bảo mật.

    Hãy bảo vệ máy tính của mình bằng việc tải các phần mềm diệt virus sau đây:

    • Kaspersky Internet Security (có phí)
    • Norton Internet Security (có phí – miễn phí)
    • AVG Anti-Virus (có phí – miễn phí)
    • Microsoft Security Essentials (Miễn phí)
    • Avast (Có phí – miễn phí)
    • MalwareBytes (Có phí – miễn phí)
    • BKAV của bác Quảng nổ – (có phí)
    3. Tải và sử dụng các phần mềm lậu
    Phần mềm lậu và không rõ nguồn gốc chính là điều kiện thuận lợi để hacker xâm nhập máy tính hay tài khoản của bạn. Khi bạn cài đặt phần mềm lậu sẽ dễ bị mất quyền kiểm soát với máy tính và ngay lập tức trở thành nạn nhân của hacker. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những phần mềm có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt là sở hữu những phần mềm diệt virus và mã độc.

    4. Không bảo mật và xác minh tài khoản hay ví Bitcoin
    Không bảo mật và xác minh tài khoản hay ví Bitcoin chính là sơ suất lớn nhất mà người dùng Bitcoin thường vấp phải khi đăng ký tài khoản hoặc tạo ví Bitcoin. Hiện nay tất cả các sàn lớn đều hỗ trợ tính năng bảo mật tài khoản cho khách hàng khi tham gia đăng ký và giao dịch, Kenniex cũng vậy. Chính vì vậy, thao tác này khi đăng ký tài khoản và ví Bitcoin là vô cùng cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

    5. Không tìm hiểu thông tin trước khi đầu tư
    Việc tìm hiểu thông tin trước khi đầu tư sẽ giúp bạn nắm bắt được thị trường và những vấn đề xoay quanh đồng Bitcoin nhằm tránh các trường hợp bị lừa đảo, tiền mất tật mang vì sự thiếu hiểu biết của mình.

    Hình thức chơi Bitcoin cho người mới bắt đầu
    Nếu chỉ mới bắt đầu tham gia vào thị trường Bitcoin, bạn có thể chọn một trong số 4 cách chơi mà chúng tôi tham khảo đến người dùng ngay sau đây:

    • Mua Bitcoin để trữ và chờ lên giá rồi bán lại kiếm lời
    • Hoặc mua bitcoin để Trade (lướt sóng như chứng khoán, yêu cầu người có nhiều kinh nghiệm, phân tích kĩ thuật)
    • Tiến hành đào Bitcoin
    [​IMG]

    1. Mua Bitcoin trữ
    Đây là cách chơi phổ biến và được người dùng lựa chọn nhiều nhất. Cách chơi này cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

    • Bạn cần một thẻ ngân hàng Vietcombank và phải có chức năng Internet Banking để thanh toán trực tuyến.
    • Tạo tài khoản và ví để trữ Bitcoin
    Sau khi đã có thẻ ngân hàng và ví Bitcoin, việc tiếp theo bạn cần làm đó là tìm một nơi để bạn có thể sử dụng tiền từ trong thẻ để mua Bitcoin và bỏ vào ví để trữ. Hiện này có rất nhiều trang cho phép bạn mua Bitcoin, nhưng mình khuyến khích bạn sử dụng trang KENNIEX bởi chất lượng, uy tín và hơn hết là mức giá mua Bitcoin thuộc loại tốt nhất và có văn phòng giao dịch trực tiếp cho người dùng yên tâm hơn khi giao dịch tại đây.

    Tại đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản trên sàn KENNIEX cũng như các bước hướng dẫn để bạn có thể mua và trữ Bitcoin.

    Xem Thêm:

    • Hướng dẫn tạo tài khoản trên sàn Kennix
    • Hướng dẫn cách giao dịch trên Kenniex
    2. Mua Bitcoin để Trade
    Cách này dành cho người đã có kinh nghiệm và hiểu biết rõ về thị trường Bitcoin. Nhưng nếu chỉ mới bắt đầu, bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện một cách đơn giản theo các bước sau:

    Sau khi đã có Bitcoin trong ví của mình, bạn sử dụng Bitcoin để mua các loại Altcoin khác. Cùng với đó, bạn cần học và nghiên cứu các tài liệu phân tích kĩ thuât, bạn có thể lên Google gõ các cụm từ như “tài liệu phân tích kĩ thuật trade coin”, “hướng dẫn trade coin”, v..v… Hoặc nếu bạn khá tiếng anh thì có thể tìm kiếm những bài hướng dẫn bằng tiếng anh, các video trên Youtube, v..v… Tất cả các thông tin sẽ giúp bạn Trade Coin dễ dàng và hiệu quả hơn.

    3. Đào Bitcoin miễn phí
    Đây là phương pháp vô cùng phổ biến không chỉ với người mói biết chơi Bitcoin mà còn dành cho những người lâu năm. Đào Bitcoin là một hình thức kiếm Bitcoin bằng cách sử dụng các loại máy tính, card đồ họa có tốc độ xử lý mạnh để giải các thuật toán là các công việc được nhận từ các pool. Bạn nên lưu ý khi lựa chọn cấu hình đào Bitcoin vì máy tính càng mạnh, giải được càng nhiều thuật toán thì bạn sẽ các nhận được các nhiều hơn các phần thưởng Bitcoin.

    Kết Luận

    Những thông tin hướng dẫn về cách chơi Bitcoin cho người bắt đầu dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Vì chỉ là người mới bắt đầu chơi nên cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết để tránh những rủi ro khi tham gia đầu tư Bitcoin. Chúc bạn may mắn!

    Tác Giả: Tường Vi
     
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này