Đang Trực Tuyến

540 người đang online trong đó bao gồm 2 thành viên, 515 khách và 23 robots

BNB coin là gì? Nhận định về đồng BNB

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 26 Tháng một 2018.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Nếu thường xuyên trade coin trên sàn Binance chắc hẳn sẽ rất nhiều lần bạn nhìn thấy đồng BNB. Thậm chí trên bảng tìm kiếm đồng BNB còn được xếp ngang với các đồng tiền kỹ thuật số đã nổi tiếng là BTC, ETH và USDT.

    BNB coin là gì?

    Binance Coin (mã BNB) là token được sàn giao dịch coin Binance phát hành vào tháng 6/2017. BNB sử dụng quy chuẩn phát hành ERC20 của Ethereum blockchain, quy chuẩn này cũng được nhiều altcoin nổi tiếng sử dụng.

    BNB được phát hành tổng cộng 200,000,000 (hai trăm triệu) coin và sẽ không tăng thêm. BNB được bán công khai trong đợt ICO với số lượng 50%. 40% thuộc về team phát triển và 10% thuộc về những nhà đầu tư thiên thần.

    Vào mỗi quý, Binance sẽ sử dụng 20% lợi nhuận để mua lại BNB và tiêu hủy cho đến khi chỉ còn lại 100 triệu BNB. Vào quý 4 năm 2017 này BNB đã mua lại và tiêu hủy tổng cộng 986,000 BNB coin.

    Link đăng ký sàn Binance: Binance.com

    Đặc tính sử dụng của đồng BNB

    BNB chỉ được sử dụng trên sàn nội bộ BNB nhưng lại mang đến lợi ích lớn cho các trader. Khi sở hữu đồng BNB, bạn sẽ được giảm 50% tất cả mọi phí trên sàn như phí giao dịch, phí rút tiền. Phí sẽ được quy đổi ra BNB theo tỷ giá lúc giao dịch và trừ thẳng vào ví BNB của bạn.

    Dù ít hay nhiều thì bạn vẫn nên giữ một ít đồng BNB trên Binance để tiết kiệm phí khi giao dịch.

    Hiện tại đồng BNB có thể dùng để trao đổi với rất nhiều đồng trên sàn Binance. Ngoài BTC, ETH, USDT còn có thể kể đến: BCC (Bitcoin Cash), LTC, IOTA, NEO, CMT, WAVE…

    Cách sử dụng đồng BNB trên Binance

    Mặc định việc sử dụng BNB để trả phí được bật trên Binance. Nếu bạn không đủ tài khoản BNB thì phí vẫn được tính đầy đủ theo đồng tiền bạn dùng để chi trả.

    Để kiểm tra tính năng đã được bật hay chưa bạn vào trang Account và kiểm tra ở mục Using BNB to pay for fees xem nút xanh đã được bật chưa.

    [​IMG]

    Giá của BNB Coin

    Trước đây giá của BNB Coin ổn định ở mức 2 – 3 USD/BNB. Nhưng chỉ trong vài ngày giá đã gia tăng chóng mặt lên đến đỉnh là 11.3 USD/BNB. Hiện tại lúc viết bài này, giá của đồng BNB vào khoảng 8.3 USD/BNB. Khối lượng giao dịch mỗi ngày vào khoảng 26.75 triệu USDT. Tổng vốn hóa thị trường vào khoảng 895 triệu USD.

    [​IMG]

    Các sàn trade + ví chứa bitcoin chuyên nghiệp:

    Binance, Bitmex, Cryptopia, CoinExchange, Yobit, Kucoin, Huobi, Livecoin, Aliniex
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng bảy 2018
  2. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Binance Coin là gì? Giá trị của Binance Coin có đang được đánh giá quá cao?

    Cứ mỗi khi sàn giao dịch tiền điện tử nào tự phát hành đồng tiền điện tử của riêng họ, một số người sẽ phải cảnh giác. Rốt cuộc, các loại tiền tệ này chỉ có thể được giao dịch trên sàn giao dịch chính, làm cho thị trường dễ bị thao túng. Trong trường hợp của Binance Coin, mọi thứ dường như đang thấy khá ổn. Đó là một đồng tiền điện tử thú vị, đặc biệt bởi vì giá trị của nó đã tăng lên rất nhiều.

    Tại sao Binance lại cần một đồng tiền số của riêng mình?

    Đó luôn là câu hỏi cần được trả lời khi sàn giao dịch quyết định thực hiện những động thái như thế này. Các đồng tiền điện tử được giao dịch tại một sàn giao dịch “bản địa”, và không thể trao đổi ở bất cứ sàn giao dịch nào khác luôn tạo ra những cuộc thảo luận thú vị. Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cho đến nay, đã quyết định phát hành tổng cộng 197,192,382 BNB, mặc dù hiện tại chỉ có 99,014,000 đang trong lưu thông. Đơn vị tiền tệ này được sử dụng để thanh toán chi phí trên sàn giao dịch. Ngoài ra, Binance cung cấp cho người dùng sự giảm giá khi thanh toán bằng BNB thay vì Bitcoin.

    Vì sao giá trị của Binance Coin lại được đánh giá cao như vậy?

    Mặc dù có vẻ thuận lợi khi sử dụng Binance Coin như là một cách để thanh toán chi phí trên sàn giao dịch, đồng tiền này hiện có giá 12.54 USD. Điều đó có vẻ như là một giá trị cao đối với một token ERC20 chỉ với một mục đích cụ thể duy nhất. Dẫu gì thì có một đồng tiền chuyên để thanh toán vẫn tốt hơn là trừ dần vào số dư giao dịch của bạn. Người dùng không sử dụng BNB của họ cho mục đích này cũng có thể bán nó cho người dùng khác của sàn giao dịch. Tuy nhiên, việc định giá 12.54 USD cho mỗi đồng tiền như thế này vẫn còn những nghi ngại, chưa rõ ràng.

    Hơn nữa, dường như Binance sẽ mua lại BNB vào cuối năm nay. Mặc dù không có nhiều thông tin chi tiết được công khai, nhưng dự kiến sẽ chỉ còn tổng cộng 100 triệu BNB. Điều này dường như cho thấy tổng cung sẽ được cắt giảm một nửa rất sớm. Các đồng tiền đã mua sẽ bị đốt cháy, thay vì được giữ bởi đội ngũ. Đây là một kế hoạch thú vị, nhưng nó cũng sẽ giải thích việc định giá cao liên quan đến BNB ngay bây giờ.

    Với sự phổ biến hiện nay của sàn giao dịch Binance, có vẻ như rất tuyệt khi cho rằng nhiều người dùng dựa vào BNB để trả cho hầu hết các khoản chi phí giao dịch. Khi sự phổ biến của nó tiếp tục tăng, thậm chí nhiều người sẽ tìm hiểu về BNB và giá trị của nó. Cho đến nay, có vẻ như sự quan tâm đến BNB được đảm bảo, mặc dù các trường hợp sử dụng của nó vẫn còn rất hạn chế về bản chất.

    Có tương lai cho Binance Coin?

    Giả sử việc mua lại nói trên xảy ra, rõ ràng có lý do chính đáng để quan tâm đến token ERC20 cụ thể này. Vì Binance cung cấp một số tiền hợp lý của sàn để giao dịch kinh doanh, giải quyết các khoản phí bằng một loại tiền tệ hoàn toàn khác, Binance Coin là một lựa chọn rất đáng để tâm. Lưu trữ đồng tiền này chỉ có thể được thực hiện trên bản thân sàn giao dịch này, có thể làm cho nó ít hấp dẫn đối với một số người dùng. Sẽ rất thú vị để xem những đồng tiền được Binance nắm giữ trong tương lai và đồng tiền “bản địa” của nó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng sáu 2021
  3. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    BNB coin là gì? Định giá BNB dựa trên ước tính doanh thu của Binance

    Binance coin được xem là một trong số ít đồng tiền trên thị trường có thể định giá, do sự tồn tại của giá trị nội tại của đồng tiền này. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về BNB và giá trị thực sự của nó.

    [​IMG]

    Sàn giao dịch binance

    BINANCE COIN (BNB) là gì?

    BNB là ERC20 là token được phát hành bởi sàn giao dịch Binance với tổng nguồn cung 200 triệu token. Đồng tiền này sẽ có những đặc tính sau đây.

    Giảm phí giao dịch

    Bạn sẽ tiết kiệm được phí giao dịch nếu bạn sử dụng BNB để trả phí, mức phí sẽ được theo các năm như sau:

    • Năm thứ nhất: giảm 50%
    • Năm thứ hai: giảm 25%
    • Năm thứ ba: giảm 12.5%
    • Năm thứ tư: giảm 6.75%
    Mua lại

    Hàng quý công ty sẽ sử dụng 20% lợi nhuận của mình đê mua lại BNB và thiêu hủy cho đến khi chỉ có 100 triệu coin. Vào đợt tháng 10, công ty đã mua lại và thiêu hủy gần 1 triệu BNB tương đương với 0.493%. Do tính năng này Binance giống như một loại chứng khoán hơn là utility token.

    Tham gia ICO

    Binance bắt đầu sư dụng BNB cho việc phát hành ICO trên nền tảng, với mong muốn xây dựng BNB trở thành vươn ươm ICO. Các ICO thực hiện trên Binance đều rất thành công và kết thúc trong vài giây như Tron, Bread, Gifto.

    TIỀM NĂNG CỦA BNB

    Đồng BNB được gắn với sự thành công của sàn giao dịch Binance. Hiện tại do mức phí thấp, cùng chất lượng chăm sóc khách hàng Binance đã trở thành sàn giao dịch lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch trên 5 tỷ USD/ngày, hơn 5 triệu người dùng và tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt. Do kế hoạch mua lại BNB bằng việc sử dụng 20% lợi nhuận của công ty. BNB có thể đánh giá tương đương với 20% giá trị vốn hóa của công ty Binance.

    ƯỚC TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BNB

    Giá trị của BNB được định giá trên cơ sở những giả định như sau. Chúng tôi sử dụng những giả định trong trường hợp tồi tệ nhất. Hiện tại khối lượng giao dịch của sàn BNB quanh mức 5 tỷ USD/ngày. Phí giao dịch 0.1% (cho mỗi bên nên tổng sẽ là 0.2%), được giảm 50% cho năm thứ nhất. Do đó tổng doanh thu một ngày sẽ vào mức 5 triệu USD. Doanh thu này sẽ được trả cho người giới thiệu 20%, nên tổng doanh thu một ngày của Binance ít nhất ở mức 4 triệu. Doanh thu một năm sẽ đạt mức ít nhất 1.43 tỷ, lợi nhuận của công ty ở mức khoảng 60% USD (dựa vào số liệu quý trước) . Hiện tại chỉ số P/E của S&P 5 đạt mức 27, đối với các công ty công nghệ phát triển nhanh như Binance, mức P/E thường rơi vào khoảng 40-80 lần. Do đó ước tính giá trị Binance 40*1.43*0.6 = 34.3 tỷ USD.

    Tổng giá trị của 200 triệu Binance coin sẽ ở mức 34.3* 0.2 = 6.86 tỷ USD. Vậy giá hợp lý của 1 binance coin thấp nhất hiện tại ở mức 34 USD/1 BNB.

    Việc ước tính trên là khá thận trọng với giả thiết, doanh thu của Binance không tăng mà giữ nguyên mức hiện tại. Với tốc độ tăng trưởng người dùng như hiện tại, cùng việc tăng phí ở năm thứ hai. Lợi nhuận của Binance còn tăng vài lần so với ước tính.

    RỦI RO NẮM GIỮ BINANCE.
    1. Rủi ro thị trường: Sự phát triển của các sàn giao dịch ảnh hưởng mạnh mẽ bởi thị trường tiền điện tử nói chung. Nếu thị trường sụp đổ thì giá BNB sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên với độ nóng của thị trường, hơn 200,000 tài khoản đăng ký mới một ngày trên Binance, chúng tôi xác định điều này sẽ không xảy ra trong tương lai gần.
    2. Rủi ro đạo đức: Người nắm giữ BNB không biết chắc liệu đội ngũ Binance sẽ chắc chắn sử dụng 20% lợi nhuận để mua lai BNB. Tuy nhiên, qua gần 6 tháng hoạt động có hiệu quả, nhà đầu tư có thể phần nào yên tâm về vấn đề này.
    3. Rủi ro tín dung: Sàn giao dịch tiền ảo khá nhiều rủi ro, trong đó có những rủi ro về hack hay rủi ro pháp lý từ chính phủ sẽ dẫn đến mất khả năng thanh toán
    SÀN GIAO DỊCH

    Bạn có thể mua BNB coin ở các sàn giao dịch dưới đây: Binance

    Xem thêm đánh giá các altcoin khác tại altcoin

    KẾT LUẬN.

    Binance coin là khoản đầu tư khá an toàn, theo mô hình thì giá của BNB vẫn đang thấp hơn giá trị hiện tại của nó. Đồng tiền này có thể năm giữ lâu dài và còn nhiều khả năng tăng trưởng trong năm 2018.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng ba 2018
  4. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    BNB Tại Binance Là Gì? Thông Tin Về Binance Coin - BNB

    Binance Coin (BNB) là đồng tiền điện tử cryptocurrency được tạo ra trên nền tảng Binance. Đây là một hệ thống cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Với danh mục đầu tư đa dạng lên tới hàng chục mã tiền điện tử khác nhau, mức vốn hóa thị trường lên tới 180 – 218 triệu USD mỗi ngày, hiện nay Binance trở thành một trong những sàn giao dịch cryptocurrency lớn và uy tín nhất thế giới. Cùng với đó, đồng tiền độc quyền của Binance – BNB cũng là một trong những mã tiền điện tử mạnh và rất được ưa chuộng. Vậy BNB là gì? Tại sao bạn nên sử dụng BNB khi giao dịch trên sàn Binance?

    [​IMG]

    Đặc Điểm Của Binance Coin BNB Là Gì?

    Binance sử dụng hệ thống tiêu chuẩn mã thông báo ERC 20 từ Ethereum để tạo nên đồng tiền BNB. Hiện nay, trên thị trường mới chỉ có tổng cộng 200 triệu BNB, với số lượng BNB được phân bổ như sau: 50% số lượng BNB được bán trong một ICO, 40% số lượng BNB được bán cho các team và 10% còn lại dành cho các nhà đầu tư Angel. Những nhà đầu tư Angel là những nhà đầu tư được mua một số lượng lớn đồng coin cùng một lúc.

    Công dụng của đồng BNB là gì? Bạn có thể sử dụng các đồng BNB để trả phí chuyển lệnh trên nền tảng Binance, bao gồm phí giao dịch, lệ phí niêm yết và trả các khoản thanh toán khác. Đặc biệt, khi bạn sử dụng đồng Binance Coin để thanh toán các khoản phí, bạn sẽ được chiết khấu lên tới 50% từ nền tảng Binance so với việc sử dụng các đồng tiền khác.

    Cụ thể, trong năm đầu tiên, nếu sử dụng BNB để thanh toán phí và lệ phí trên nền tảng thay cho BTC, ETH, LTC…, bạn sẽ được giảm giá 50% cho tất cả các khoản phí, trong năm thứ hai được giảm 25%, năm thứ ba giảm 12,5%, trong năm thứ tư giảm 6,75%. Điều này khuyến khích các nhà đầu tư mua đồng BNB và thực hiên giao dịch trên nền tảng Binance.

    Những Điều Cần Lưu Ý Về Giao Dịch Binance Coin

    Vậy những điều bạn cần chú ý khi giao dịch Binance với đồng BNB là gì? Đầu tiên, hãy nhớ rằng nếu bạn có ý định thực hiện giao dịch tiền điện tử trên sàn Binance, kể cả là ngay bây giờ hay trong tương lai, thì trước đó bạn nên mua – bán và giao dịch BNB trước. Vì sao, bởi bạn sẽ nhận được những ích lợi rất lớn từ việc này: phí giao dịch của bạn khi đó sẽ được thanh toán bằng đồng BNB mà bạn đã có, chứ không phải những đồng tiền khác, và bạn sẽ được giảm giá rất nhiều khi trả phí bằng BNB. Bạn cũng hoàn toàn có thể bán BNB nếu như không sử dụng, và chẳng có lý do gì mà bạn không mua cho mình một số lượng BNB nhất định khi giao dịch cryptocurency trên nền tảng Binance.

    Thêm vào đó, Binance tuyên bố rằng hệ thống sẽ mua lại một số lượng lên tới 100 triệu BNB trong quý 1 năm 2018. Sau đó, số lượng đồng BNB sẽ thực sự khan hiếm và đây là thông tin có lợi cho bạn, khi BNB tự mất giá để tăng giá trị cho các mã tiền tệ còn lại của bạn.

    Nền Tảng Binance

    Như đã đề cập trong các bài viết trước, Binance chỉ cho phép các cặp tiền điện tử cryptocurrency được giao dịch trên nền tảng. Ngoài Bitcoin, Ethereum và Bitcoin Cash, sàn giao dịch này cũng chấp nhận các giao dịch với QTUM Coin, NEO Coin hoặc Iconomi và gần 50 đồng tiền điện tử khác (hầu hết được sử dụng trong các giao dịch hàng ngày).

    Nền tảng Binance gần đây cũng đã phát động chiến dịch “Community Coin per month” (Cộng đồng Coin hàng tháng) để những người sử dụng nền tảng này có thể bỏ phiếu và tỉa một mã tiền điện tử có thể được giao dịch vào tháng đó mà không phải chịu phí giao dịch. Đây là một trong những chiến dịch rất thú vị mà Binance dành tặng khách hàng của mình.

    Đăng Ký Tài Khoản Binance

    Kết Luận

    Là một nền tảng giao dịch tiền điện tử đang phát triển và ngày càng được ưa chuộng, nền tảng Binance sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội lợi nhuận tiềm năng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm tin về đồng Binance Coincũng như biết được các chức năng của BNB là gì để có thể tận dụng tối đa cơ hội kiếm tiền của mình với mức phí thấp nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng ba 2018
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này