Đang Trực Tuyến

435 người đang online trong đó bao gồm 5 thành viên, 409 khách và 21 robots
  1. dagattwebsite

Bitcoin là gì? Hướng dẫn cách đào bitcoin, trade coin kiếm tiền

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Quy Lee, 26 Tháng bảy 2017.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Mình sẽ viết bài viết này dưới góc nhìn của 1 người bình thường chưa bao giờ tiếp xúc với bitcoin để các bạn có thể hiểu 1 cách dễ dàng nhất.

    Bitcoin (tên mã là BTC) là tên gọi của một loại tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo được phát minh và xuất hiện từ năm 2009 trên Internet bởi một người có biệt danh là Satoshi Nakamoto, hiện tại thì người ta vẫn chưa xác định được Satoshi Nakamoto là ai nhưng để vinh danh công ơn của người đã tạo ra loại tiền ảo này, người ta đã đặt tên đơn vị nhỏ nhất của đồng bitcoin là Satoshi.

    1 Bitcoin = 100.000.000 satoshi - 100 triệu satoshi

    Giống như tiền thật chúng ta có 1 đồng = 10 xu chẳng hạn thì satoshi ở đây chỉ là đơn vị nhỏ nhất của bitcoin như đơn vị xu.

    Gọi bitcoin là tiền điện tử hay tiền ảo bởi vì nó được tạo ra từ máy tính & internet, chúng ta không thể có cảm giác cầm nắm hay sờ nắn bóp được như tiền thật :D tuy nhiên chúng lại có giá trị để mua bán như tiền thật nên người ta gọi nó là tiền.

    Điểm đặc biệt của Bitcoin là chúng được tạo ra và giao dịch trực tiếp trên Blockchain, Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối thông tin đều chứa thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết tới khối trước đó, vì vậy cơ sở dữ liệu này được gọi là chuỗi khối. Blockchain được thiết kế để chống lại việc thay đổi của dữ liệu: Một khi dữ liệu đã được ghi thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó.

    Chính vì không thể thay đổi được dữ liệu đã ghi vào blockchain nên người ta có thể tránh được tình trạng làm giả, cũng như đem lại một sự công bằng tuyệt đối với tất cả mọi người do các dữ liệu trên blockchain là công khai, ai cũng có thể biết và theo dõi 1 địa chỉ bitcoin đã nhận hoặc gửi đi bao nhiêu tiền, không có 1 tổ chức hay cá nhân, một đơn vị nhà nước nào quản lý được nó do không thể làm giả hay in ra như tiền thật được, chính vì vậy nó mới công bằng, và không phải chịu đóng thuế vì một khi bạn tham gia vào mạng lưới bitcoin, người ta không thể xác định được bạn là ai vì mỗi 1 người dùng bitcoin không cần phải cung cấp thông tin cá nhân mà chỉ cần có 1 địa chỉ là 1 dãy những ký tự (có thể hiểu nôm na giống như số tài khoản ngân hàng vậy) để gửi và nhận bitcoin.

    Hơn nữa, tính chất của tiền ảo là việc giao dịch được diễn ra trực tiếp, bạn gửi sẽ đến ngay người nhận chứ không cần phải qua 1 bên thứ ba trung gian ví dụ như gửi tiền qua ngân hàng do vậy nó mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng, tránh bớt được các rủi ro khi lưu trữ như tiền thật ví dụ bị mất, bị rách, bị cháy, bị cướp.. hoặc với các trường hợp bạn không muốn cho người khác biết bạn gửi tiền cho ai, gửi đi đâu vì một người hoàn toàn có thể tạo ra nhiều địa chỉ bitcoin, việc xác đinh được địa chỉ đó là của ai trên lý thuyết gần như bằng 0. Chính vì thế mà bitcoin bị lợi dụng để các đối tượng hoạt động rửa tiền ví dụ như buôn bán mua túy, hay việc chuyển tiền qua nước ngoài của các quan chức tham nhũng, hối lộ - Trung Quốc là 1 ví dụ, vì thế mà tiền ảo tăng chóng mặt.

    Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, người ta công bố số lượng bitcoin là có hạn, chỉ có tất cả là 21 triệu bitcoin trên toàn hệ thống và sẽ bị khai thác hết vào năm 2140 nên sẽ không sợ bị lạm phát hay trượt giá như tiền thật do không ai tự in cũng như quản lý được.

    Tuy nhiên không phải bitcoin hoàn toàn an toàn mà không bị mất, vì bitcoin cần phải có 1 thiết bị lưu trữ: Máy tính, usb, điện thoại.. bạn có thể hiểu nôm na nó giống như 1 tập tin chứa dữ liệu thôi, mà tập tin thì bạn lưu trữ không cẩn thận thì hoàn toàn vẫn có thể bị mất ví dụ như cháy ổ cứng, lỡ tay delete, format ổ cứng chứa bitcoin :))

    Hiện nay, Bitcoin được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Đức..

    Nó chủ yếu dùng trong thanh toán thương mại điện tử, nhiều cửa hàng, quán cafe, siêu thị đã cho phép người dùng thanh toán bằng đồng bitcoin. Tuy nhiên, vẫn còn một số nước không chấp nhận đồng tiền này và đưa ra lời cảnh báo cho người dùng không nền đầu tư vào loại tiền ảo này - thực chất là do vấn đề nhà nước không quản lý được :D

    Ở thời điểm mới xuất hiện, giá 1 bitcoin chưa đến 1$, giao dịch mua hàng đầu tiên bằng Bitcoin người ta đã bỏ ra 10.000 (mười nghìn) bitcoin chỉ để mua 1 cái bánh pizza.

    Tuy nhiên sau vài năm, giá trị của nó đã tăng lên gấp vài trăm ngìn lần, hiện tại tháng 7 - 2017, giá của 1 bitcoin đang xấp xỉ 3000 usd / 1 bitcoin, cao hơn cả giá vàng. Do tính chất tăng giá cao vút rất nhanh trong 1 khoảng thời gian nên càng ngày càng có nhiều người quan tâm đến loại tiền ảo này và đầu tư vào nó.

    Mua bitcoin tại đây: Remitano

    [​IMG]

    Kiếm bitcoin và kiếm tiền từ bitcoin như thế nào?

    Có 2 cách kiếm tiền từ bitcoin cho bạn: Một là "đào" bitcoin, 2 là mua đi bán lại ăn chênh lệnh giá hay còn gọi là trade coin.

    Đào bitcoin là như thế nào?

    Như mình đã nói ở phần trên, blockchain có thể hiểu một hệ cơ sở dữ liệu phân tán, không tập trung và chịu sự quản lý như các cơ sở dữ liệu bình thường nên khi bạn tham gia vào blockchain tức là bạn đã là 1 phần của hệ thống mạng đó. Phân tán ở đây là không nằm trên 1 máy tính là phân phối đi khắp nơi, bất kỳ ai tham gia vào blockchain đều có quyền xử lý công việc ở trên đó cho nên nó rất công bằng.

    Khi người dùng chuyển và nhận bitcoin, sẽ cần những hệ thống máy tính giải mã, tính toán và xác nhận việc chuyển tiền đó, cũng như ghi dữ liệu vào blockchain. Vậy những máy tính đó ở đâu? Là chính chúng ta khi chúng ta chạy phần mềm để đào tiền ảo. Thực chất việc đào tiền này có thể hiểu như là bạn đang cho thuê máy tính của bạn để máy tính của bạn tính toán những thông tin đó, và bạn được trả công lại bằng bitcoin khi mỗi giao dịch được xác nhận hoàn thành.

    Do hệ thống thông tin trên blockchain được mã hóa rất phức tạp và phải xử lý khối dữ liệu khổng lồ (mỗi ngày có hàng tỷ đơn hàng gửi và nhận bitcoin trên blockchain) nên người ta cần phải có những máy tính có cấu hình mạnh để xử lý nhanh khối lượng công việc. Do đó mới xuất hiện việc đầu tư dàn máy khủng để đào bitcoin.

    Đó là những kiến thức cơ bản, chi tiết hơn về cách để đào bitcoin mình sẽ viết tiếp ở 1 bài khác.

    Mua bitcoin tại đây: Aliniex

    [​IMG]

    Tradecoin ra làm sao?

    Hiện tại thì tradecoin mới là hình thức kiếm tiền nhanh và nguy hiểm nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể trở thành tỷ phú chỉ sau 1 đêm thậm chí là 1.. phút.

    Do tính chất giao dịch trực tiếp và không chịu sự quản lý, giao dịch trên internet, ai cũng có thể mua vào cũng như bán ra 1 cách nhanh chóng, việc đó dẫn đến khối lượng giao dịch mua bán bitcoin mỗi ngày là khổng lồ (hiện tại khoảng 1 tỷ usd / ngày) và khiến giá của bitcoin (cũng như các loại tiền ảo khác) có sự biến động tăng giảm chóng mặt theo thời gian thực.

    Ví dụ bạn mua vào 1 bitcoin ở giá 2000 usd / 1 bitcoin, sau đó bạn vào nhà vệ sinh và 5 phút sau trở ra bạn hoàn toàn có thể ngã ngửa ra khi thấy giá của nó là 3000 usd / 1 bitcoin.

    Chỉ trong vòng 5 phút bạn có thể lãi 1000 usd, bạn đầu tư 10 bitcoin = lãi 10k usd, 100 coin = lãi 1000k $

    Tuy nhiên hoàn toàn cũng có thể ngã sml khi thấy giá đang ở mức 1000 $ / coin :))

    Chính vì điều này mà trade coin đang trở thành 1 nghề ngày càng hot, người người đầu tư và nhà nhà lướt sóng trade coin.

    Có những loại coin mới ra, có thể tăng đến vài nghìn phần trăm giá trong 24h > xem ở đây

    Bạn gửi lãi ngân hàng cao lắm cũng chỉ 20% / 1 năm là max.

    Bạn cho vay nặng lãi ok cho lên 50% 1 tháng đi.

    Nhưng tradecoin thì có thể lãi vài nghìn % 1 ngày, lãi còn hơn cả bán thuốc phiện, hơn nữa gửi tiền hoặc cho vay bạn còn phụ thuộc vào cái ngân hàng và cái thằng vay nó có trả được hay không :))

    Cách chơi thì có 2 cách là đầu tư dài hạn và chơi lướt sóng.

    Chơi dài hạn là bạn mua 1 ít tiền ảo và vứt đó, chờ bao giờ nó tăng giá theo như giá mong muốn của bạn thì bạn bán thôi - cũng có thể nó không bao giờ tăng, nhưng hiện tại thì bitcoin và tiền ảo vẫn là 1 trào lưu và còn nhiều vấn đề người ta chưa khai thác hết được nên đầu tư vào giờ này bạn cũng sẽ yên tâm không lo bị lỗ đâu :D

    Cách thứ 2 là chơi lướt sóng, cứ mua vào bán ra liên tục, mua vào lúc giá thấp và thấy giá cao ok có lãi thì bán ra ngay thôi, y hệt chơi chứng khoán, nếu bạn không tham lam thì việc lướt sóng kiếm vài trăm đến vài triệu 1 ngày là việc không phải là khó. Ngày đầu tiên mình chơi trade coin trên sàn Livecoin đã lãi hơn 600$ mặc dù chỉ đầu tư vỏn vẹn có 700$ do thằng nova coin tăng giá từ 7 lên 13 chỉ trong vòng 1 đêm :D

    Danh sách các sàn bitcoin lớn nhất thế giới:

    Binance, MEXC, CoinEX, Kucoin, Okex

    Các sàn giao dịch tiền điện tử tại Việt Nam:

    Aliniex, Remitano
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng sáu 2023
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này