Đang Trực Tuyến

256 người đang online trong đó bao gồm 5 thành viên, 221 khách và 30 robots
  1. Quy Lee

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook

Thảo luận trong 'Quảng Cáo' bắt đầu bởi Quy Lee, 31 Tháng mười 2023.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    485
    Hướng dẫn cách viết Content chuẩn SEO + Giới thiệu viết bài kiếm tiền trên VNO

    Content và Content chuẩn SEO nghĩa là gì? Tại sao chúng ta lại cần nó trong thời buổi hiện nay, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến Content? Và làm thế nào để viết Content hay và chuẩn SEO? Hãy cùng mình giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Content là gì?

    Content có nghĩa là nội dung, hiểu nôm na là tất cả những nội dung, thông tin, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức từ hình ảnh, âm thanh, văn bản.. và phải có ý nghĩa nhất định đối với người tiếp nhận.

    [​IMG]

    Hiện, content được chia làm hai loại là Content SEO và Content Marketing. Content Marketing đúng như tên gọi của nó, thường được dùng cho mục đích quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút đầu tư, khách hàng và nguồn nhân lực quý với mục đích cuối cùng chính là tạo ra lợi nhuận, giá trị cho doanh nghiệp.

    Vậy còn Content SEO là gì? Đó là dạng Content mang tính kĩ thuật nhiều hơn do yếu tố SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm). Content SEO cho phép cả người dùng và thuật toán máy tính có thể đọc hiểu nội dung, giúp cho thuật toán của các công cụ tìm kiếm như Google dễ dàng đánh giá, phân tích chất lượng bài viết, từ đó nâng cao khả năng tìm kiếm và truy cập vào trang web.

    Content chuẩn SEO là gì?

    Dựa trên những yếu tố phía trên, Content chuẩn SEO có thể hiểu ngắn gọn là một bài viết có nội dung có giá trị và được tối ưu hóa để dễ dàng xuất hiện trong top 10 của các công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm và sự thân thiện với người dùng cần được đặt ngang hàng nhau, bởi nếu Content khô khan, không đem đến giá trị thiết thực cho người dùng thì việc chuẩn SEO là hoàn toàn vô ích. Suy cho cùng, Google và các công cụ tìm kiếm khác ra đời nhằm mục đích chọn lọc những bài viết "ưu tú" nhất, phù hợp nhất cho người tìm kiếm.

    Content chuẩn SEO nhằm mục đích gì?

    Lợi ích đầu tiên của một Content chuẩn SEO, như mình đã nói ở trên, đó là cải thiện thứ hạng tìm kiếm của Google, từ đó gia tăng lượng traffic cho trang web của bạn. Người dùng luôn có xu thế truy cập vào trang web đầu tiên mà Google đề xuất, lượng truy cập sẽ giảm theo cấp số trừ, thậm chí là cấp số chia cho mỗi xếp hạng sau, chính vì thế nên một Content chuẩn SEO và nằm top là một ưu thế rất lớn cho website của bạn.

    [​IMG]

    Thứ hai, Content chuẩn SEO đem đến cho bạn nhiều cơ hội phát triển hơn. Như đã biết, Google đánh giá content của bạn. Vậy thì càng nhiều content chuẩn SEO, càng nhiều lần được lên top thì trong những content tiếp theo, Google sẽ có chút "ưu tiên" cho trang web bởi chất lượng của web đã được khẳng định từ những bài trước đây rồi.

    Có thể thấy, bất kì trang web nào cũng đều mong muốn có càng nhiều bài top càng tốt và điều đó đã làm nên một trào lưu chuẩn SEO cho các bài viết. Có rất nhiều website lạm dụng SEO, khiến cho bài viết trở nên khô khan, không thân thiện với người dùng, và dĩ nhiên, việc lọt top chỉ là trong một khoảng thời gian ngắn và rất nhanh sau đó, Content ấy sẽ bị thay thế bởi những Content khác chất lượng hơn. Chính vì những bài học đó, các bạn muốn Content có giá trị lâu dài, bạn cần thực sự hiểu rõ được giá trị của SEO, đồng thời sử dụng chứ không lạm dụng nó trong các Content của mình.

    Cấu trúc của một bài viết Content chuẩn SEO?

    Một bài viết Content chuẩn SEO bao gồm bốn nội dung chủ yếu. Trong đó, mỗi một phần đều cần có nội dung và sự thống nhất chung.

    1. Tiêu đề bài viết .

    Tiêu đề bài viết là thứ đầu tiên mà người đọc tiếp cận, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định truy cập trang web hay không. Một tiêu đề cần đảm bảo ngắn gọn, súc tích (từ 8 đến 12 từ), đi đúng trọng tâm và thu hút người đọc.

    Với hai tiêu đề là "Thông tin về Máy tính ABC mới nhất trên thị trường" và "Ưu nhược điểm của ABC mới nhất trên thị trường? Có nên mua ABC không?", rõ ràng, tiêu đề sau đã bao quát được nhiều yêu cầu của người tìm kiếm, khẳng định được mức độ tập trung của nội dung và sẽ có lượng truy cập nhiều hơn.

    2. Đoạn mô tả.

    Dưới mỗi tiêu đề bài viết, bạn sẽ thấy có 1 đến 2 dòng chữ nhỏ bên dưới, đó chính là đoạn mô tả. Đoạn mô tả này không quá dài, chỉ từ 100 đến 150 kí tự nhưng phải chứa từ khóa và các nội dung chính bạn sẽ triển khai trong bài để người dùng có thể so sánh và lựa chọn. Nếu như ngay từ đầu bạn đã không thể thu hút người đọc, bạn đã thất bại trong việc viết Content cũng như chuẩn SEO cho Content.

    3. Đoạn Intro

    Đoạn văn mở đầu khác với đoạn mô tả, trong đoạn này, bạn không nhất thiết phải liệt kê những nội dung chính mà chỉ cần viết làm sao để thu hút được người đọc tiếp tục đọc bài viết. Bạn có thể sử dụng nhiều chủ ngữ, nhiều chủ đề nhưng dẫn dắt làm sao để người đọc hứng thú và theo mạch triển khai ý của bạn. Như vậy là thành công.

    4. Nội dung bài

    Một content sẽ tùy thuộc vào chủ đề, thể loại mà có dung lượng khác nhau từ vài trăm đến vài nghìn chữ. Tuy nhiên, nội dung bài dài thôi là chưa đủ mà cần đảm bảo nhiều yếu tố SEO khác như mật độ từ khóa, chất lượng ảnh minh họa, link ngầm..

    Mật độ từ khóa trong một bài viết chuẩn SEO thường từ 2 đến 5%, tức là bài viết của bạn có 1000 từ thì sẽ phải có 20 từ khóa chính và các từ khóa liên quan. Đảm bảo cho từ khóa xuất hiện với mật độ vừa phải, tự nhiên và mạch lạc sẽ tăng tính liên kết cũng như chất lượng của bài.

    Với mỗi Content khi được tìm kiếm bởi công cụ tìm kiếm hình ảnh, những hình ảnh độc quyền gắn với riêng trang web sẽ có mức độ tìm kiếm nổi bật hơn. Nguyên nhân là do càng nhiều web sử dụng chung một nguồn ảnh thì Google sẽ chỉ lấy nguồn từ một trang web đầu tiên hoặc nổi bật nhất, khiến cho việc chèn hình ảnh của bạn gần như là vô nghĩa, thậm chí là "làm giàu" cho đối thủ của mình.

    [​IMG]

    Trong một Content có thể xuất hiện hai loại liên kết là Internal Link – liên kết nội bộ dẫn tới những bài viết khác ở cùng web và External Link – liên kết ngoài giúp bổ trợ cho một website khác thường sẽ liên quan đến dịch vụ quảng cáo, tiếp thị và mua bán sản phẩm. Việc để link trong bài giúp cho bài viết của bạn được liên kết với các bài viết khác, tạo thành mạng lưới thông tin nhỏ cung cấp càng nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Thế nhưng đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu thật kĩ chất lượng những link bạn sử dụng, bởi nó cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến việc Google đánh giá chất lượng bài viết của bạn. Content – Internal Link – External Link là mối quan hệ ngang bằng, tất cả đều có thể ảnh hưởng lẫn nhau.

    Cách viết Content chuẩn SEO?

    Làm thế nào để viết một content chuẩn SEO? Tất cả những gì bạn cần là đảm bảo đúng và đủ 4 bước dưới đây.

    Bước 1: Chọn chủ đề bài viết

    Chủ đề bài viết chính là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi làm Content. Với mỗi chủ đề khác nhau, số điểm tối ưu của chúng cũng khác nhau và thực chất, có rất nhiều chủ đề có điểm SEO cao nhưng lại không được tìm kiếm chính là do nó không phổ biến, thiếu tính thực tế và không thân thiện với người dùng.

    [​IMG]

    Chính vì thế, để chọn được từ khóa hay và dễ viết, bạn cần xác định được đối tượng mình muốn nhắm tới là ai, xu thế gần đây như thế nào và các chủ đề, lĩnh vực mà bạn đã có kinh nghiệm trước đó rồi.. Với các công cụ như Google Trends, Google Keyword Planner.. bạn có thể có ngay cho mình một list các từ khóa đang được tìm kiếm nhiều gần đây và với những thông tin bao quát mình chỉ ra phía trên, bạn sẽ lọc được rất nhiều chủ đề không hợp lí trong list ấy và cuối cùng sẽ chỉ còn lại 1, 2 cái tên tiêu biểu mà thôi.

    Bước 2: Tạo cấu trúc cho một bài Content chuẩn SEO

    Muốn làm gì thì cũng cần phải được lên kế hoạch đầy đủ và chi tiết, không chỉ giúp cho bạn có cái nhìn bao quát mà còn hữu ích trong quá trình chỉnh sửa và bổ sung cho bài. Bố cục của một Content chuẩn SEO mình đã giới thiệu với các bạn ở phía trên, giờ đây, việc bạn cần chính là áp dụng chúng vào trong một chủ đề cụ thể và không ngừng luyện tập hằng ngày để "lên trình".

    Bước 3: Triển khai nội dung

    Cũng tương tự như việc viết văn, có dàn ý rồi thì việc bạn cần chính là đắp thịt thêm da cho bài viết được hoàn thiện về nội dung và hình thức. Hãy triển khai những ý chính theo trình tự logic và tối ưu nhất, đảm bảo cho các thông tin trong bài được liên kết mà không trùng phức lên nhau gây khó hiểu, khó chịu cho người đọc.

    Bên cạnh đó, trong khi triển khai nội dung, bạn cần xem xét lại xem ngôn từ mình sử dụng có thực sự đúng hay chưa, đã hay chưa, đã chuẩn SEO hay chưa. Có rất nhiều trường hợp sau khi viết, câu từ bị tối nghĩa, khó hiểu thậm chí là lan man, hãy đúng ngay từ đầu để không phải sửa trong các phần sau nhé!

    Bước 4: Kiểm tra lại Content

    Bước kiểm tra có thể sẽ bị nhiều Content Writters bỏ qua, thế nhưng dù bạn đang ở trình độ nào, việc đọc đi đọc lại bài viết và tìm ra lỗi sai là hoàn toàn cần thiết và không được bỏ qua nhé! Nó sẽ rèn cho bạn sự chỉnh chu, tỉ mỉ và tự nhìn nhận lại thành quả của mình.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, bạn cần tìm đến một vài người bạn thân hoặc những người có chuyên môn để giúp bạn đánh giá chất lượng bài viết và chính bản thân bạn cũng cần tự đặt mình vào người đọc để xem xét Content của mình. Hãy nhớ, trung thực với hiện tại sẽ giúp bạn thành công trong tương lai.

    Những bí kíp để Content của bạn vượt đối thủ?

    Bạn muốn Content lên top thì bạn phải vượt qua hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bài viết khác, vậy thì làm thế nào để có thể chiến thắng trên cuộc đua này. Đó chính là những điều mình sắp lưu ý với bạn dưới đây!

    Viết cho người đọc.

    Mục đích bạn viết cho ai, viết làm gì, bạn cần luôn phải nhớ. Hãy gãi đúng chỗ cần gãi của người đọc để nâng cao khả năng chuyển đổi từ khách "ghé qua" thành khách "thân thiết" và luôn luôn phải cung cấp "nhiều hơn" những thứ họ cần cho một lần ghé lại.

    Giật tít.

    Một tip cho bạn khi xây dựng tiêu đề bài viết đó chính là tính giật gân, giật tít của nội dung. Bạn có thể sử dụng những số liệu như top 10, trên 50, tên tuổi của nghệ sĩ như A đã, B tham gia.. hoặc sử dụng các từ mang tính cường điệu như không thể rời mắt với, mê mẩn với..

    Sử dụng Keyword được Google gợi ý.

    Khi bạn tra cứu để tìm kiếm chủ đề cho bài viết, điều bạn cần làm chính là note lại một vài từ khóa liên quan khác và sử dụng chúng trong bài. Ví dụ như khi tra cứu về "thiết bị điện tử", kéo xuống bên dưới sẽ có phần gợi ý như "cách bảo dưỡng thiết bị điện tử", "thiết bị điện tử tiếng anh là gì", "thiết bị điện tử hỗ trợ học tập".. bạn có thể tham khảo thêm và nhắc đến chúng trong bài.

    Nơi đăng tải content uy tín, hiệu quả.

    Nếu bạn muốn kiếm tiền từ Content mà lại không muốn lập một Website riêng, bạn có thể tham khảo các địa chỉ đăng tải bài uy tín và chất lượng. Nơi ấy phải được đảm bảo có một lượng người truy cập nhất định, có chuyên mục dành cho nội dung bạn muốn đăng tải và tất nhiên là có chính sách kiếm tiền từ việc viết Content dành cho thành viên. Một trong số những diễn đàn đảm bảo các tiêu chí ấy chính là Diễn đàn Việt Nam Overnight hay còn được biết đến với cái tên VNO hay dembuon.vn.

    [​IMG]

    Với VNO, bạn có thể đăng tải mọi bài viết ở mọi box bạn muốn và trong mỗi box, với lượt xem từ thành viên, bạn sẽ nhận được một số xu khác nhau. Ngoài ra, nguồn thu lâu dài của thành viên VNO còn đến từ lượt tìm kiếm của Google, với mỗi lượt tìm, bạn sẽ có 10 VNB tương đương với 10 xu, tương đương với 10 VNĐ và khi nào đủ 200.000 xu, bạn có thể rút tiền về tài khoản của mình. Giá trị bài viết của bạn sẽ phụ thuộc vào chính bạn và số tiền bạn nhận được sẽ tự khuyến khích các bạn viết ra nhiều Content chuẩn SEO khác trong tương lai.

    Kết luận.

    Bài viết đã cung cấp thông tin về Content và cách viết Content chuẩn SEO cho các bạn.

    Viết Content không khó khi bạn đã nắm được các thông tin và kĩ năng cơ bản, thế nhưng để viết được Content hay và chuẩn SEO lại ít ai làm được bởi nó không chỉ cần kĩ năng mà nhiều hơn là sự kiên trì và rèn luyện mỗi ngày. Chúc các bạn thành công!

    Lagan.
     
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này