Tiềm Năng Của Cryptocurrency Trong Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Tin Tức - Bình Luận' bắt đầu bởi Quy Lee, Thg 8 19, 2018.

  1. Quy Lee

    Quy Lee Auto Bots Chuyển tiền Tìm chủ đề

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    484
    Xem: 167
    Nếu bạn cảm thấy hay, hãy chia sẻ để ủng hộ tác giả
    iệc sử dụng tiền mã hóa trong thương mại điện tử, khi nhìn nhận 1 cách cẩn thận, đang được mở rộng một cách đáng kể. Thứ đã từng bị dán nhãn như một loại tiền tệ để thanh toán cho những mặt hàng bất hợp pháp trên những trang chợ đen nay đã được nhiều công ty sử dụng trong các loại giao dịch khác với khách hàng nếu khách hàng có mong muốn. Việc sử dụng tiền mã hóa thậm chí cũng đã xuất hiện vào rất nhiều nền công nghiệp trên toàn cầu, đây là điều mà không ai có thể nghĩ tới nhất.

    Nhiều công ty luật đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử từ khách hàng của họ cho các dịch vụ pháp lý, đặc biệt là những người hợp tác với các công ty khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ Blockchain. Thật vậy, luật sư thường là những người luôn hoài nghi nhất về tiền mã hóa do tính biến động cao và không thể đoán trước được. Xét cho cùng, những tư tưởng pháp lý điển hình thường tự hào và tôn vinh những giá trị truyền thống và ổn định. Tuy nhiên, lại có những tư tưởng pháp lý khác giờ đây lại bị lung lay và buộc phải tin vào sử dụng loại tiền này như một hình thức thanh toán hợp pháp để thể hiện tình đoàn kết và niềm tin vào khách hàng của họ.

    [​IMG]
    Tiềm năng của Cryptocurrency trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử
    Các công ty luật chấp nhận tiền mã hóa giống như tiền mặt bao gồm Steptoe & Johnson, Frost Brown Todd và Perkins Coie và con số đang ngày một tăng lên. Tất nhiên là vẫn còn lại một số người trong ngành này không hề coi tiền mã hóa như một thứ gì đó nguy hiểm. Lý do rất đơn giản: khi bạn muốn sử dụng loại tiền này để thanh toán, bạn phải tuân thủ theo 1 số quy định nhất định được đưa ra. Ví dụ, việc sử dụng bitcoin để thanh toán sẽ được chấp nhận nếu bạn không mua nó một cách bất hợp pháp. Có nhiều cách để kiểm chứng mua bán Bitcoin hợp pháp hay không.

    Đầu năm 2018, chi nhánh KFC tại Canada đã bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa như một hình thức thanh toán khác cho những đơn đặt hàng. Thật không may là việc lựa chọn hình thức thanh toán này lại chỉ dành cho một loại sản phẩm duy nhất. “The Bitcoin Bucket” có giá 20$, nếu bạn thanh toán online bằng tiền mã hóa thì bạn sẽ phải mất thêm 5$ phí ship hàng, điều này không được thông báo trước. 27,6$ cho một món đồ ăn trị giá niêm yết 20 usd (bạn phải “trả thuế” cho việc này chứ). Nên vì thế, việc sử dụng bitcoin để thanh toán không hề rẻ hơn so với sử dụng đô la như bình thường. Tuy nhiên, việc thông báo “SOLD OUT(đã bán hết)” trên trang web lại giống như một chiến dịch marketing hết sức thành công cho hình thức thanh toán mới này, nó làm sáng tỏ về nhu cầu rất mới của người dùng. Và giờ thì sao? Công ty thậm chí còn xem xét tới việc mở rộng thanh toán đối với những loại tiền mã hóa khác. Ai biết được, rất có thể thế giới sẽ sớm biết về một loại “The Ethereum Zingers”(Zinger là 1 loại hamburger tại KFC) nào đấy thì sao?

    Không chỉ riêng KFC hay một số công ty lớn khác đã tham gia vào việc sử dụng tiền mã hóa vào việc kinh doanh của họ. Một quán cafe tại Kiev, Leto, đã chấp nhận sử dụng tiền mã hóa như một loại giao dịch tín dụng bình thường. “Bạn có thể dùng bitcoin để mua một bữa trưa ngon miệng tại Leto ngay bây giờ. Hãy đề xuất việc thanh toán rồi sau đó ngồi đàm đạo với chủ quán về việc sử dụng nó.” – Sergey Vasilchenko, CEO của Attclab chia sẻ trên Facebook. Đối với những người quan tâm, một bữa trưa tại Leto có giá khoảng ₴172, tương đương với 0,0016BTC hoặc ít hơn. Mặc dù Leto chỉ là 1 đơn vị nhỏ nhoi trong ngành công nghiệp chấp nhận tiền mã hóa, nhưng chắc chắn nó không phải một mình. Xu hướng này đang dần nổi lên và lan tỏa tại Đức, Mỹ hay Pháp. Cho dù các quán cafe như vậy chỉ hoạt động và được ghé thăm bởi những vị khách hâm mộ tiền mã hóa, tuy nhiên, nó vẫn đang hoạt động, và hoạt động một cách rất trơn tru.

    Vừa qua, Pornhub, website người lớn hàng đầu thế giới, đã chấp nhận đồng (TRON (TRX) như một tùy chọn thanh toán, mở rộng hơn so với trước chỉ là đồng Verge(XVG). Pornhub cũng sẽ đưa thêm vào đồng ZenCash(ZEN), một loại tiền mã hóa đề cao tính riêng tư. Pornhub dự định sẽ dùng đồng TRX giống như cách dùng đồng XVG từ trước tới nay để mua một tài khoản cao cấp, loại bỏ quảng cáo và hỗ trợ lưu lượng truy cập. Có lẽ trong tương lai gần, các lựa chọn tương tự sẽ được áp dụng cho cả những người dùng ZenCash. Tuy nhiên, ngày chính thức để bổ sung các altcoin mới chưa được xác định. Đồng TRON dự kiến sẽ được thêm vào trước. Bên cạnh Pornhub, Playboy TV sẽ tích hợp một phương thức thanh toán mới cho phép khách hàng truy cập vào nội dung độc quyền của họ bằng cách sử dụng một loạt các tiền mật mã. Phía công ty cho biết, vào cuối năm họ sẽ phát hành một loại ví tiền mã hóa đặc biệt, nhưng bây giờ họ mới chỉ có kế hoạch chấp nhận một loại tiền đó là đồng Vice Industry Token. Sau đó, công ty mong muốn sẽ hỗ trợ sử dụng tất cả các loại tiền “top đầu” khác.

    Về phía thị trường Cryptocurrencies châu Á, chúng ta có thể nhận ra một số điểm phát triển đáng chú ý. Chỉ cách đây không lâu, một hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất châu Á là Major Cineplex đã bắt đầu áp dụng hình thức thanh toán bằng tiền mã hóa. Từ bây giờ, khách hàng tại rạp chiếu phim của họ sẽ có thể mua bất kỳ loại hàng hóa hoặc dịch vụ nào, kể cả bỏng ngô và vé xem phim, bằng tiền crypto. Với mục đích tạo ra một hệ thống dành cho việc thanh toán kỹ thuật số, quản lý của Major Cineplex đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với một công ty xử lý thanh toán của Thụy Sỹ đó là Rapidzpay. Hiện tại, mạng lưới Major Cineplex bao gồm 143 rạp chiếu phim trên khắp Thái Lan, trong đó có 43 rạp chiếu tại Bangkok. Công ty cũng sở hữu 678 màn chiếu, trong đó có 7 chiếc đặt tại Campuchia và 7 cái tại Lào.

    [​IMG]
    Tiềm năng của Cryptocurrency trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử
    TIPO – một nền tảng thương mại điện tử mới đầy sáng tạo khi tận dụng những lợi ích độc đáo của tiền mã hóa, sẽ được ra mắt ICO vào tháng 10 tới. Việc mở rộng sử dụng tiền mã hóa sẽ mở ra các cơ hội và tự do lựa chọn mới cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc mở rộng có thể sẽ là vô nghĩa nếu không được áp dụng vào những công việc cụ thể sau đó. Đó là lý do tại sao TIPO lại tạo ra một hệ sinh thái thương mại mà người dùng sẽ đóng nhiều vai trò trong đó. Điều này cũng tốt cho bất kì doanh nghiệp nào với bất kì quy mô nào. Nhiều công ty và thương nhân có kinh nghiệm có thể bị thu hút bởi sự tích hợp blockchain của TIPO, giúp họ tiếp cận với thông tin và khả năng dịch vụ khách hàng tốt hơn. Những người dùng nhỏ hơn cũng có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong hệ sinh thái, giúp họ tối ưu được dòng lợi nhuận hơn. Từ một cá thể đơn thuần cho tới một doanh nghiệp lớn đều có thể tham gia lập gian hàng tại TIPO. TIPO cũng có kế hoạch phát hành đồng tiền riêng của họ (TPO) với ý định sử dụng chúng trong các giao dịch nội bộ trên nền tảng của họ. Từ tất cả những điều này, động lực của những người sáng lập TIPO rất rõ ràng: loại bỏ rào cản bên thứ ba trung gian không cần thiết giữa người bán và người mua và nuôi dưỡng niềm tin giữa các người dùng với nhau.

    Vậy tương lai sẽ đặt tại đâu?

    Jim Bursch, giám đốc chương trình Bounty Bug của đồng mã hóa Dash, nói về tiền mã hóa: “Nó sẽ không biến mất, và nó đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Về cơ bản, tiền mã hóa đang ở đây để giải quyết các vấn đề. Nếu bạn có vấn đề như chí phí giao dịch cao, chiếm dụng vốn, hoặc dịch vụ ngân hàng kém, bảo vệ quyền riêng tư kém, thì tiền mã hóa sẽ là một giải pháp để xem xét. “

    [​IMG]
    Tiềm năng của Cryptocurrency trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử
    Trong khi tất cả các công ty thương mại điện tử phải đối mặt với những thách thức đặc thù riêng của họ đối với ngành của họ, sức mạnh của công nghệ blockchain với dữ liệu phi tập trung và tài chính đã cung cấp cho họ một công cụ mới để tiếp cận và nhắm mục tiêu khách hàng thông qua một dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn. Với rất nhiều lựa chọn xung quanh, kỳ vọng của người mua đã tăng theo cấp số nhân bất kể bản chất của hàng hóa. Dù là nền tảng kỹ thuật số hay thực tế, người mua luôn cố gắng đạt được một mục đích duy nhất: mua và tiêu thụ hàng hóa. Vậy vai trò của tiền mã hóa là gì? Nó giúp người mua tiêu thụ nhanh hơn mà không bị nghẹt thở bởi tất cả các thủ tục không cần thiết khác.
     
  2. Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này