ĐÁNH GIÁ SỢ BỘ VỀ SPACOIN Spacoin là một dự án gọi vốn của SPA FOUNDATION SPA FOUNDATION là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào làm đẹp tại đông nam châu Á. Và cũng là đơn vị làm đẹp đầu tiên trên thế giới gọi vốn bằng tiền điện tử. SPA FOUNDATION có duyên với con số ba, đó là tính tới thời điểm hiện tại Spa Foundation có 3 năm hoạt động, có 30 cơ sở trên toàn bán đảo Đông Dương, có 3 trăm nhân viên kỹ thuật cao và có 3 triệu khách hàng tại châu Á. Spacoin được sinh ra để ứng dụng công nghệ 4,0 vào việc làm đẹp và kết nối , quản lý, đồng bộ hóa giữa các cơ sở spa với nhau trong cùng hệ thống. Spacoin được tạo ra trên nền tảng Etherum Tổng số token phát hành là 150 triệu. Sau khi hoàn thiện Blockchain thì số token nhà đầu tư nắm giữ sẽ được đổi thành coin. Trong tổng số 150 triệu coin được phân bổ như sau : 40 triệu được bán trước cho các nhà đầu tư chiến lược 25 triệu cho đội ngũ phát triển. 5 triệu giành làm phần thưởng. 80 triệu bán ra công chúng trong đợt ICO sắp tới. Đội Dev hầu hết là những người trẻ, có trình độ về kinh doanh, về tiếp thị và về công nghệ. Về cộng đồng spacoin được sự hậu thuẫn của BGC, một cộng đồng Cryptocurrency lớn nhất Việt Nam với hơn 30 nghàn thành viên. Đánh giá về rủi ro Spacoin được sinh ra ở Việt Nam nơi mà con người khát khao đổi mới nhưng chỉ chờ người khác làm trước, đứng ngó xem sao. VD: Kyber Network hầu như người Việt mình không hề mua khi ICO giá rẻ để cho Tây mua. Chỉ khi Kyber lên sàn với giá cao ngất thì người Việt mình mới vào giúp mấy anh tây chốt lời. Rủi ro về tập quán nghen ăn, tức ở của một bộ phận người Việt. Mình không làm được thì mình phá cho hôi. Rủi ro về vấn đề pháp lý. Khi mà ở Việt Nam tiền điện tử chưa được công nhận là phương tiện thanh toán. Vấn đề này sẽ được giải quyết sớm, khi các nhà làm luật nhận thấy, đi theo sự phát triển tất yếu của thời đại, là con đường duy nhất đúng để phát triển Cuối cùng spacoin là một đồng tiền điện tử nên nó cũng mang những yếu tố rủi ro của những đồng tiền khác, là không nhìn thấy, không sờ thấy, không ngửi thấy, và nó là ẩn danh. Đánh giá về tiềm năng Spacoin được sinh ra dựa trên những sản phẩm ứng dụng đã có. Xu hướng tất yếu trong thời gian tới , thị trường sẽ phân hóa những đồng coin nào có ứng dụng thực tế thì sẽ tồn tại. Những đồng nào không có ứng dụng sẽ chết sớm. Cộng đồng người Việt rất đông đảo. Những nhà đầu tư giá trị ( Phương tây ) rất thích đầu tư vào những nước đang phát triển và họ đánh giá rất cao trình độ công nghệ và những ý tưởng của lớp trẻ Việt Nam. Điều này đã được chứng minh bằng thực tế đầu bếp Đào Chi Anh đã thu hút 5,5 triệu đô trong Start – up chuỗi nhà hàng KAfe Group vào năm 2013. Gần đây là dự án Kyber thì không cần dẫn giải! Nghành thẩm mỹ là nghành có tiềm năng to lớn do điều kiện kinh tế xã hội phát triển thì nhu cầu làm đẹp càng nhiều. Nếu Kayspa mà biết kết hợp với du lịch để làm những tour ((du lịch làm đẹp)) thì tiềm năng là vô cùng to lớn. 5 SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA SPACOIN (KAYSPA) 1. TEAM DEV KHÔNG ẨN DANH: Thay vì team dev ẩn danh hoàn toàn hoặc thuê người nước ngoài đứng tên dự án. Họ lựa chọn mang hình ảnh cá nhân ra đứng tên. Điều này buộc team dev SPA phải làm việc cực kỳ siêu chăm chỉ, để bảo vệ danh tiếng của họ, và để bảo vệ thương hiệu Kayspa có sẵn. Nếu có gì không ổn, công sức 3 năm xây dựng thương hiệu với hơn 30 chuỗi Spa, 6 chuỗi Nha Khoa của KaySpa sẽ tan nát, sụp đổ hoàn toàn. Điều này tạo ra áp lực cực lớn buộc team Kay Spa PHẢI THÀNH CÔNG. 2. CHỌN THỊ TRƯỜNG ICO: (theo thứ tự ảnh) Cointelegrap, trang tin tức hàng đầu thế giờ về cryptocurrency, VN đứng thứ 5 về lượt truy cập. Blockchain.info, trang web hàng đầu về thế giới để trữ btc và tìm kiếm các thông tin về giao dịch btc, VN đứng thứ 5 về lượt truy cập. Bitcointalk, diễn đàn thảo luận, trao đổi, giới thiệu về cryptocurrency, trading, mining, ... tất tần tật về cryptocurrency và đầy đủ các ngôn ngữ, VN đứng top 10 về lượt truy cập. Coinmarketcap, website hàng đầu thế giới về thông tin vốn hóa thị trường crypto và vốn hóa của từng đồng coin, thông tin đầy đủ về coin, sàn và vol (lượng giao dịch của sàn), VN đứng thứ 4 về lượng truy cập. Trong khi đó, các thị trường mà nhiêu người cho rằng là hot hàng đầu châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ đều đứng sau Việt Nam. 3. BÁN CHO CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TRƯỚC: Việt Nam là một cộng đồng thông minh nhất, chăm chỉ nhất và cũng là cộng đồng GATO nhất, rảnh háng nhất. Nếu bạn thành công, thay vì tìm đến học hỏi, người ta sẽ moi móc từng điểm xấu của bạn, từng dự án của bạn và tìm cách nói xấu bạn, ném đá bạn. Điều này làm cho 1 số ít người đủ tỉnh táo, đủ kiên định, và đủ niềm tin mới dám mua SPA. Và việc chỉ bán cho cộng đồng Việt Nam làm cộng đồng thế giới FOMO, điều này dẫn đến 1 hệ quả là khi lên sàn, các nhà đầu tư thế giới không mua được coin sẽ mong muốn sở hữu coin, do đó họ lao vào mua coin, khả năng sẽ PUMP mạnh, những người lên tiếng chê bai cũng âm thầm lặng lẽ vào mua, giá lại PUMP tiếp, điều này làm 1 số ít người mua được ban đầu có được lợi nhuận cao hơn. 4. CHỌN ĐỐI TÁC: Viêc xây dựng được một cộng đồng khó 1 thì việc giữ được cộng đồng khó 100. Spa team đã lựa chọn hợp tác với các cộng đồng có tiếng tại Việt Nam. Nếu các đối tác này không cân nhắc tiềm năng của dự án, sẽ mất cộng đồng như chơi. Lúc đó, các đối tác này khả năng cao sẽ có hành động trả đũa. => Áp lực cho Spa phải thành công lớn. 5. CHỌN NGÀNH NGHỀ KINH DOANH: Càng ngày, càng có nhiều coin với nhiều kỳ vọng ứng dụng blockchain vào cuộc sống như TENX (thẻ thanh toán), STATUS (ứng dung nhắn tin), AMBROSUS (dược phẩm và thức ăn sạch) , DELTA (nha khoa), ... Toàn ngành hot nhưng đến giờ vẫn chưa có sản phẩm thực để phục vụ cho cuộc sống. Điều này thách thức KaySpa phải có sản phẩm/dịch vụ thực sự đã tồn tại và phát triển trên thị trường, điều mà trên toàn thế giới ngoài BITBAY ra, chưa coin nào làm được.