Phần mềm CRM quản lý khách hàng có thực sự tốt cho doanh nghiệp không?

Thảo luận trong 'Thảo Luận' bắt đầu bởi Callio, 23 Tháng chín 2022 lúc 9:03 PM.

  1. Callio

    Callio New Member

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    4
    Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về phần mềm CRM quản lý khách hàng là gì và lợi ích mà nó đem lại đối với doanh nghiệp của bạn khi sử dụng phần mềm này trong việc quản lý khách hàng? Bài viết dưới đây của Callio sẽ giúp các bạn giải đáp những vấn đề thắc mắc trên. Ta cùng tìm hiểu kỹ về phần mềm CRM quản lý khách hàng.

    [​IMG]

    Định nghĩa

    Phần mềm CRM quản lý khách hàng là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ để xây dựng và cải thiện mối quan hệ kinh doanh với khách hàng. Các mục tiêu của hệ thống CRM gấp ba lần - thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi bán hàng, cải thiện sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

    Phần mềm CRM thường được đề cập trong ngữ cảnh của một công cụ được sử dụng trong các doanh nghiệp để kích hoạt các chức năng sau:

    Phần mềm CRM quản lý khách hàng có các chức năng chính:

    • Thu thập, quản lý các dữ liệu về khách hàng, các cuộc giao dịch và hợp đồng..
    • Hỗ trợ công việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.
    • Tự động hóa công việc bán hàng.
    • Xây dựng chuyên nghiệp các chiến dịch về Marketing Automation.
    • Tặng tính liên kết giữa các bộ phận, phòng ban của công ty.
    • Quản lý và tăng hiệu quả làm việc.

    Không chỉ riêng các nhà quản lý hay bộ phận bán hàng và Marketing mà tất cả mọi bộ phận, phòng ban trong công ty đều có thể sử dụng và nhận lợi ích từ phần mềm chăm sóc khách hàng. Một số đối tượng tiêu biểu nên sử dụng phần mềm CRM quản lý khách hàng này là:

    Nhà quản lý: Phần mềm sẽ hỗ trợ thống kê và theo dõi tình hình kinh doanh, xem báo cáo, theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên. Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp nhà quản lý đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

    Nhân viên sale: Phần mềm CRM giúp nắm thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm cho phép nhân viên sale tạo nhiệm vụ, quản lý hợp đồng và quản lý KPI..

    Nhân viên Marketing: Phần mềm CRM hỗ trợ phân tích đối tượng khách hàng để đưa ra những chiếc lược Marketing phù hợp. Ngoài ra, nhân viên Marketing còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để triển khai tiếp thị đa kênh tiện lợi và dễ dàng hơn.

    Nhân viên chăm sóc khách hàng: Phần mềm CRM hỗ trợ lập và lưu trữ những thông tin giao dịch, thống kê và phân tích nhóm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác, đồng thời đề ra phương án chăm sóc khách hàng phù hợp.

    Nhân viên kế toán: Phần mềm CRM giúp nhân viên kế toán quản lý doanh thu, quản lý công nợ và thu chi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc quản lý các dự án trên cùng một hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp nhân viên có cái nhìn tổng quan về chu kỳ thanh toán, thu chi của từng dự án.

    Bộ phận nhân sự: Sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để lưu trữ thông tin của tất cả nhân viên và quản lý tuyển dụng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn hỗ trợ quản lý chấm công và tiền lương của người lao động.

    Nhân viên quản trị hệ thống: Sử dụng phần mềm để tạo cơ sở dữ liệu, thiết lập và cài đặt các tham số của hệ thống. Ngoài ra, nhân viên quản trị hệ thống còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để thiết lập phân nhóm người dùng và bảo trì hệ thống.

    Lợi ích của nhân viên trong doanh nghiệp

    • Lưu trữ và phân chia dữ liệu: Dữ liệu về khách hàng được lưu trữ và phân chia cho các nhóm nhân viên, đảm bảo thông tin không bị mất hay gián đoạn khi nhân viên nghỉ việc.
    • Báo cáo cập nhật tự động: Mọi hoạt động tương tác với khách hàng được báo cáo, thống kê trực quan theo thời gian thực.
    • Tích hợp với phần mềm khác Callio tương thích dễ dàng với Facebook, Zalo và các ứng dụng CRM khác.
    • Phân tích cơ hội bán hàng Thu thập dữ liệu và phân tích các cơ hội bán hàng, xếp hạng khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP.

    Lợi ích của khách hàng của doanh nghiệp.

    • Dữ liệu được bảo mật: Người dùng được phân cấp để tiếp cận thông tin về khách hàng. Các dữ liệu quan trọng được ẩn đi và bảo mật ở mức cao nhất.
    • Cá nhân hóa trải nghiệm: Nhắc lịch gọi điện thăm hỏi hoặc không làm phiền khách hàng, ghi chú các đặc điểm quan trọng về khách hàng.
    • Quy trình chăm sóc chỉn chu: Callio tư vấn quy trình chăm sóc khách hàng cho từng doanh nghiệp và thiết kế tính năng tùy chỉnh theo quy trình đó.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về phần mềm CRM quản lý khách hàng là phần mềm quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết của Callio sẽ mang đến cho quý bạn đọc có thêm những kiến thức về CRM quản lý khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềmCRM quản lý khách hàng thì hãy liên lạc cho Callio để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé!

    Hotline: 19003236

    Web: Callio.vn

    Trụ sở chính: Tầng 3, số 6 Nguyễn Thị Thập, Khu ĐT Trung Hòa Nhân Chính, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, TP Hà Nội.
     
  2. Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này